สำรวจ รวบรวม
วิเคราะห์ข้อมูลและร่วมปรึกษากับคณะกรรมการ
เสนอขออนุมัติโครงการ
แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
ประชุมชี้แจง วางแผน
เพื่อกำหนดกิจกรรม
ดำเนินกิจกรรมตาม
ดังนี้
๑)กิจกรรมบันทึกรักการอ่าน
๒)
กิจกรรมเรียนรู้ที่บ้านผ่านครูคนแรก
๓) กิจกรรม ๑๐ นาที
มหัศจรรย์ยามเช้าสร้างลูกรักการอ่าน
๔)
กิจกรรมอ่านข่าวก้าวทันโลก
๕) กิจกรรมผู้นำเยาวชนรักการอ่าน
๖) กิจกรรมแหล่งเรียนรู้เสริมทางปัญญา
๗)
กิจกรรมหนังสือดีฝีมือเรา
๘) กิจกรรมอ่านไม่ออก
เขียนไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียว
๙)
กิจกรรมศุกร์นี้เวทีแจ้งเกิด
๑0) กิจกรรมภาษาน่ารู้
สรุปผลโครงการ
กิจกรรมและประเมินผลการปฏิบัติกิจกรรม
นักเรียน ครู
บุคลากรและชุมชนตระหนักและเห็นความสำคัญของการอ่านมากขึ้น
ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนในเครือข่ายที่
๒๐ ชุมชน วัด และครอบครัว เป็นฐานและ
สร้างเยาวชนการอ่านได้
สามารถอ่านและเขียนภาษาไทยได้ถูกต้องมากขึ้น
นักเรียนอ่านไม่ออกและอ่านไม่คล่อง มีจำนวนลดน้อยลง
อีกทั้งนักเรียน ครู บุคลากรและชุมชนสามารถแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเองและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสถานศึกษาได้รับการพัฒนาเป็นสถานศึกษาและชุมชนการอ่านที่สามารถเป็นแหล่งเรียนรู้
เป็นตัวอย่างแก่สถานศึกษาอื่นๆ ได้และมีแนวทางดำเนินงานที่สร้างเสริม พัฒนาศักยภาพผู้เรียน ครอบครัว บุคลากรทางการศึกษา และชุมชนที่มีสัมพันธภาพที่ดี มีความร่วมมือในการสร้างชุมชนร่วมกัน