สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
สุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง
โรงเรียนวัดแป้นทอง (สามวาวิทยา)
กระบวนการพัฒนา

สุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง การจัดกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนรู้และเข้าใจความสำคัญของการประพฤติปฏิบัติตนตามแบบมารยาทไทย ฝึกทักษะการแสดงออกมาในรูปแบบของมารยาทที่ดีงามตามแบบของมารยาทไทยและเพื่อปลูกฝังเจตคติที่ดีและยึดมั่นในการประพฤติปฏิบัติตนตามแบบมารยาทไทย มีการจัดการประกวดกิจกรรมสภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง แบ่งออกเป็น 3 รอบ ต่อภาคเรียนการศึกษา

รอบที่ 1 จัดการประกวดสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง รอบที่ 1 (ระดับห้องเรียน) 

รอบที่ 2 จัดการประกวดสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง รอบที่ 2 (รอบตัวแทนชาย หญิง)

          รอบที่ 3 จัดการประกวดสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง รอบที่ 3 (รอบการโหวตหัวใจจากนักเรียนทุกคน)

จากนักเรียนชั้นอนุบาล 1 - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ดำเนินกิจกรรม

                  1.  จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงานคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อชี้แจงรายละเอียดกิจกรรมสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง

                  2.  ชี้แจงและประชาสัมพันธ์กิจกรรมแก่นักเรียนชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ เกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง

        3. จัดการประกวดสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง รอบที่1 (ระดับห้องเรียน)

                  4.  จัดการประกวดสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง รอบที่2 (รอบตัวแทนชาย หญิง)

                  5.  จัดการประกวดสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง รอบที่3 (รอบการโหวตหัวใจจากนักเรียนทุกคน)

                  6.  ประกาศผลและมอบรางวัล

                  7.  ประเมินผลการดำเนินงานกิจกรรมสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง

                  8.  รวบรวมและสรุปผลการดำเนินงานกิจกรรมสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง  

                  9.  รายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง


ผลจากการปฏิบัติ

          โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน(กิจกรรมสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีแป้นทอง) จัดขึ้นนั้น ส่งผลให้นักเรียนโรงเรียนวัดแป้นทอง(สามวาวิทยา)ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้มีความรู้ความเข้าสามารถประพฤติปฏิบัติตนตามแบบมารยาทไทยที่ดี ที่ถูกต้องสวยงามโดยทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมการปฏิบัติ คิดเป็นร้อยละ 100 โดยผลที่ได้จากการประเมินของคณะกรรมการดำเนินงานและบุคคลจนเป็นที่ยอมรับของบุคคลภายในและภายนอกสถานศึกษาจนเกิดความภูมิใจ