ใช้กระบวนการ PDCA ในการจัดการเรียนการสอน
คือ Plan (วางแผน), Do (ปฏิบัติ),
Check (ตรวจสอบ) และ Act (การดำเนินการให้เหมาะสม)
Plan (วางแผน) คือการวางแผนการดำเนินการ
เพิ่มการเรียนการสอน ใน กิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม
โครงการที่ส่งเสริม โดยนำวิสัยทัศน์ พันธกิจ
ของสถานศึกษามาทบทวนและตั้งวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและพัฒนานักเรียนอย่างเป็นระบบในการเรียนรู้สู่อาชีพ
Do (ปฏิบัติ) คือ การถ่ายทอดสู่การปฎิบัติ กิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม
โครงการที่ส่งเสริม
Check (ตรวจสอบ) การเรียนรู้ทบทวนจาการปฎิบัติ กิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม เรียนรู้สู่อาชีพ
Act (การดำเนินการให้เหมาะสม)
การบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ
-ประเมินผลการเรียนรู้สู่อาชีพ ของโรงเรียน
-ประเมินผลความพึงพอใจ ในการจัดกิจกรรม
โครงการที่ส่งเสริมการเรียนรู้สู่อาชีพ
-ผู้บริหารคณะครูในแต่ละระดับชั้นติดตามผลการส่งเสริมการเรียนรู้คู่โขน
และนำผลการดำเนินการมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาจัดกิจกรรมในปีถัดไป
ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงผลงานทั้งภายในสถานศึกษาและเครือข่ายภานนอกสถานศึกษา
มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในการเรียนรู้สู่อาชีพ
-
นักเรียนทุกคนได้มีความรู้ ทักษะ
ในการประกอบอาชีพ
-
ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิดในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
-
นักเรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพได้