สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
พัฒนาทักษะดนตรีของนักเรียน (๑ คน ๑ เครื่องดนตรี)
โรงเรียนวัดอินทรวิหาร
กระบวนการพัฒนา

๑. กําหนดนโยบายของสถานศึกษา โดยกําหนดวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ อัตลักษณ์ของสถานศึกษา เด็กมีพื้นฐานทางด้านดนตรี

๒. แต่งตั้งคณะกรรมการดําเนินงาน แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบตามกระบวนการทํางาน

 ๓. ประชุม ระดมความคิดเห็น คณะครู บุคลากร กรรมการสถานศึกษาและเครือข่ายผู้ปกครอง ในการจัดทําร่างแนวทางการดําเนินงานโครงการพัฒนาทักษะทางด้านดนตรี โดยกำหนดเป้าหมายในการดำเนินงาน เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะทางดนตรี

 ๔. ประชุม วิพากษ์ พิจารณาปรับปรุงแนวทางการดําเนินงานให้เหมาะสม ยืดหยุ่นได้ตามบริบทของโรงเรียน

 ๕. นําเสนอกิจกรรมโรงเรียน ดําเนินการตามแนวทางจัดกิจกรรมเสริมสร้างอัตลักษณ์ในสถานศึกษา ได้แก่กิจกรรม  ๑ คน ๑ เครื่องดนตรี


ผลจากการปฏิบัติ

๑. นักเรียนระดับชั้นอนุบาล ๑ – ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนวัดอินทรวิหารสามารถปฏิบัติเครื่องดนตรี ๑ คน ๑ เครื่องดนตรี

๒. นักเรียนระดับชั้นอนุบาล ๑ – ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีงาม ตามอัตลักษณ์ของสถานศึกษา

๓. นักเรียนสามารถนำทักษะที่ได้ไปบริการช่วยเหลือชุมชนและกิจกรรมต่างๆภายในโรงเรียนได้