สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
โรงเรียนเสนานิคม
กระบวนการพัฒนา


 

 

 

 

 

 


ผลจากการปฏิบัติ

ผลจากการปฏิบัติ

ผลที่เกิดกับผู้เรียน

1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้นกว่าปีการศึกษาที่ผ่านมา (เอกสารอ้างอิงหน้า 97)

2. นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้และสามารถนำไปปฏิบัติได้ โดยพิจารณาจากการเข้าร่วม

การแข่งขันและรางวัลที่ได้รับจากการประกวดแข่งขัน (เอกสารอ้างอิงหน้า 108-109)

ผลที่เกิดกับครู

1. ครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างเป็นกระบวนการ (กิจกรรม Symposium)

2. ครูสามารถพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนของตนเอง สามารถพัฒนาทักษะการใน การจัด

การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ PLC (โครงการ

นิเทศการสอน กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ)

3. ครูสามารถปรับกระบวนการเรียนรู้ได้สอดคล้องกับพฤติกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน และมี

ความเข้มแข็งในการพัฒนาการวิชาชีพของตนเอง (กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ)


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]