สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการโรงเรียนคุณธรรม
โรงเรียนจินดาบำรุง
กระบวนการพัฒนา

ขั้นตอน

ระยะเวลา

ผู้รับผิดชอบ

. กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพครูแกนนำและนักเรียนแกนนำ (อบรมเชิงปฏิบัติการให้มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม)

.๑ ประชุมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ผู้บริหาร ครู๑.๒ อบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูแกนนำและ

     นักเรียนแกนนำ

พฤษภาคม- มิถุนายน๒๕๖๖

.ผู้บริหาร

.คณะครูและบุคลากร

.ครูและนักเรียนแกนนำ

. กิจกรรมการจัดทำแผนและโครงงานคุณธรรม

.๑ แต่งตั้งคณะทำงานและมอบหมายงาน

.๒ ประชุมคณะทำงานพัฒนาแผนงานคุณธรรม

      ของโรงเรียน

.๓ โรงเรียนประชุมกำหนดคุณธรรมเป้าหมายและ

     ระบุพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก และแต่ละกลุ่ม

     ประชุมระดมสมองเพื่อจัดทำโครงงานคุณธรรม

.๔ กำกับติดตามให้คำปรึกษาหารือในการลงมือ

     ปฏิบัติโครงงานคุณธรรม

.๕ ประชุมประเมินผลการปฏิบัติโครงงานคุณธรรม

     เป็นระยะๆ เพื่อปรับปรุงแผน/แก้ไขปัญหา

 

 

มิถุนายนกันยายน ๒๕๖๖

 

 

 

 

 

.ผู้บริหาร

.ครูและนักเรียนแกนนำ

.นักเรียนทุกระดับชั้น

 

 

 

 

 

 

. กิจกรรมนิเทศติดตาม

.๑ แต่งตั้งผู้นิเทศภายใน เพื่อติดตามเยี่ยมชมการ

     ปฏิบัติโครงงานคุณธรรมของแต่ละกลุ่มและให้

     คำปรึกษาหารือ

.๒ ประชุมคณะทำงานพัฒนาแผนการนิเทศ

      ติดตามภายในเพื่อวางแผนการปฏิบัติงานและ

      กำหนดตัวชี้วัดของโรงเรียน

กันยายน ๒๕๖๖

และมีนาคม ๒๕๖๗

.ผู้บริหาร

.คณะกรรมการนิเทศภายใน

 

. กิจกรรมรายงานความก้าวหน้าและประเมินผล

.๑ ประชุมรายงานความก้าวหน้าเป็นระยะๆ

.๒ ประชุมรายงานผลสำเร็จสิ้นปีการศึกษา

กันยายน ๒๕๖๗

และมีนาคม ๒๕๖๗ 

.ครูแกนนำ

.ผู้รับผิดชอบโครงการ


ผลจากการปฏิบัติ

ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนเข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนเข้าใจแนวทางการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียน คุณธรรมและนำไปปรับใช้ได้จริง ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในโรงเรียนให้น้อยลง ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมี คุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน เข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนเข้าใจแนวทางการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียน  คุณธรรมและนำไปปรับใช้ได้จริง ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในโรงเรียนให้น้อยลง เพื่อให้ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมี คุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน คิดเป็นร้อยละ ๘๕.๔๓