ขั้นตอน |
ระยะเวลา |
ผู้รับผิดชอบ |
๑. กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพครูแกนนำและนักเรียนแกนนำ (อบรมเชิงปฏิบัติการให้มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม) ๑.๑ ประชุมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ผู้บริหาร ครู๑.๒
อบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับครูแกนนำและ นักเรียนแกนนำ |
พฤษภาคม- มิถุนายน๒๕๖๖ |
๑.ผู้บริหาร ๒.คณะครูและบุคลากร ๓.ครูและนักเรียนแกนนำ |
๒. กิจกรรมการจัดทำแผนและโครงงานคุณธรรม ๒.๑
แต่งตั้งคณะทำงานและมอบหมายงาน ๒.๒ ประชุมคณะทำงานพัฒนาแผนงานคุณธรรม ของโรงเรียน ๒.๓ โรงเรียนประชุมกำหนดคุณธรรมเป้าหมายและ ระบุพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก
และแต่ละกลุ่ม ประชุมระดมสมองเพื่อจัดทำโครงงานคุณธรรม ๒.๔ กำกับติดตามให้คำปรึกษาหารือในการลงมือ ปฏิบัติโครงงานคุณธรรม ๒.๕ ประชุมประเมินผลการปฏิบัติโครงงานคุณธรรม เป็นระยะๆ เพื่อปรับปรุงแผน/แก้ไขปัญหา |
มิถุนายน– กันยายน ๒๕๖๖ |
๑.ผู้บริหาร ๒.ครูและนักเรียนแกนนำ ๓.นักเรียนทุกระดับชั้น |
๓. กิจกรรมนิเทศติดตาม ๓.๑ แต่งตั้งผู้นิเทศภายใน เพื่อติดตามเยี่ยมชมการ ปฏิบัติโครงงานคุณธรรมของแต่ละกลุ่มและให้ คำปรึกษาหารือ ๓.๒ ประชุมคณะทำงานพัฒนาแผนการนิเทศ ติดตามภายในเพื่อวางแผนการปฏิบัติงานและ กำหนดตัวชี้วัดของโรงเรียน |
กันยายน ๒๕๖๖ และมีนาคม ๒๕๖๗ |
๑.ผู้บริหาร ๒.คณะกรรมการนิเทศภายใน |
๔. กิจกรรมรายงานความก้าวหน้าและประเมินผล ๔.๑ ประชุมรายงานความก้าวหน้าเป็นระยะๆ ๔.๒ ประชุมรายงานผลสำเร็จสิ้นปีการศึกษา |
กันยายน ๒๕๖๗ และมีนาคม ๒๕๖๗ |
๑.ครูแกนนำ ๒.ผู้รับผิดชอบโครงการ |
ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนเข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนเข้าใจแนวทางการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียน คุณธรรมและนำไปปรับใช้ได้จริง ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในโรงเรียนให้น้อยลง ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมี คุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน เข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนเข้าใจแนวทางการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียน คุณธรรมและนำไปปรับใช้ได้จริง ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในโรงเรียนให้น้อยลง เพื่อให้ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมี คุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน คิดเป็นร้อยละ ๘๕.๔๓