๑. - ประชุมครูสายชั้นอนุบาลเพื่อร่วมกันปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการจัดกิจกรรม
๒. - เสนอกิจกรรมเพื่อขออนุมัติ
๓. - วางแผนและร่วมกันกำหนดรูปแบบการจัดกิจกรรม แบ่งหน้าที่ในการรับผิดชอบด้านต่าง ๆ รวมทั้งเสนอแนะขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม จำนวน 5 ฐานการเรียนรู้ คือ ฐานที่ 1 การเรียนรู้แบบโครงงาน จำนวน 9 โครงงาน ฐานที่ 2 สื่อวิทย์แสนสนุก ฐานที่ 3 ประดิษฐ์จรวดเป่าลม ฐานที่ 4 ขวดน้ำเป่าลูกโป่ง และ ฐานที่ 5 ไฟฟ้าสถิต
๔. - แต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ
๕. - ดำเนินการจัดกิจกรรมตามระยะเวลาที่กำหนด
๖. - สรุปและประเมินผลการจัดกิจกรรม
๗. - รายงานผลการจัดกิจกรรม
การดำเนินการจัดกิจกรรมนักวิทยาศาสตร์น้อย ประจำปีการศึกษา
2566 บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ นักเรียนระดับสายชั้นอนุบาล ได้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ส่งผลให้นักเรียนมีพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ – ด้านจิตใจ ด้านสังคมและด้านสติปัญญาดี
รวมทั้งมีความสนใจ และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ได้เหมาะสมตามวัย