สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการโรงเรียนสองภาษา
โรงเรียนวัดดอนเมือง (ทหารอากาศอุทิศ)
กระบวนการพัฒนา

ปฏิทินปฏิบัติงานโครงการโรงเรียนสองภาษา

 

ขั้นตอนการดำเนินงาน

พ.ศ. 2566

พ.ศ. 2567

พ.ค.

มิ.ย.

ก.ค.

ส.ค.

ก.ย.

ต.ค.

พ.ย.

ธ.ค.

ม.ค.

ก.พ.

มี.ค.

1.ขั้นวางแผน (P)

1.1   เสนอและขออนุมัติโครงการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1.2   ประชุมคณะกรรมการวางแผนการดำเนินกิจกรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1.3   แต่งตั้งคณะกรรมการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.ขั้นดำเนินการ (D)

ดำเนินการตามแผนการดำเนินกิจกรรมดังนี้

1. กิจกรรม Let’s learn English through songs

2. กิจกรรม Creative English Projects. 

3. กิจกรรม EP Super Fun Camp. 

 

 

 

 

 

 

 

 

3.ขั้นติดตามและประเมินผล(C)

เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ ประเมินผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4.ปรับปรุงแก้ไข (A)

4.1   หัวหน้าโครงการประชุมร่วมกับคณะกรรมการสรุปผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4.2   รายงานผลการประเมินต่อผู้บริหาร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



ผลจากการปฏิบัติ

    1. นักเรียนห้องเรียนสองภาษา (English Program)ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 209 คน   ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษาคิดเป็นร้อยละ  100   โดยการสำรวจข้อมูลจากบัญชีรายชื่อนักเรียน 

    2.  นักเรียนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องคิดเป็นร้อยละ  90   

    3. นักเรียนมีความเชื่อมั่นในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามกรอบ CEFR คิดเป็นร้อยละ  95.๐๐   

    4.  นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ  100  

    5   ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ

 

เนื้อหา

ระดับความพึงพอใจ

มากที่สุด

มาก

ปานกลาง

น้อย

น้อยที่สุด

1. นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อความหมายในชีวิตประจำวันได้

94.87

5.13

-

-

-

2.นักเรียนสามารถบูรณาการการเรียนรู้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

95.89

4.11

-

-

-

3. นักเรียนได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ

100

 

-

-

-

๔. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น

98.97

1.03

-

-

-

๕. นักเรียนมีความสุขและความสนุกสนานที่ได้เรียนภาษาอังกฤษ

100

 

-

-

-

ผลรวมเฉลี่ย

97.95

2.05

-

-

-

 

จากตารางพบว่า ความพึงพอใจในการจัดโครงการโรงเรียนสองภาษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 97.75 นักเรียนทักษะมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องงจากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้              

 


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]