ปฏิทินปฏิบัติงานโครงการโรงเรียนสองภาษา
ขั้นตอนการดำเนินงาน |
พ.ศ. 2566 |
พ.ศ. 2567 |
|||||||||
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
|
1.ขั้นวางแผน
(P) 1.1 เสนอและขออนุมัติโครงการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1.2 ประชุมคณะกรรมการวางแผนการดำเนินกิจกรรม |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1.3 แต่งตั้งคณะกรรมการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.ขั้นดำเนินการ
(D) ดำเนินการตามแผนการดำเนินกิจกรรมดังนี้ 1.
กิจกรรม Let’s
learn English through songs. 2.
กิจกรรม
Creative
English Projects. 3.
กิจกรรม EP Super Fun Camp.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3.ขั้นติดตามและประเมินผล(C) เก็บรวบรวมข้อมูล
วิเคราะห์ ประเมินผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4.ปรับปรุงแก้ไข
(A) 4.1 หัวหน้าโครงการประชุมร่วมกับคณะกรรมการสรุปผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4.2 รายงานผลการประเมินต่อผู้บริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. นักเรียนห้องเรียนสองภาษา (English Program)ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 209 คน ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษาคิดเป็นร้อยละ 100
โดยการสำรวจข้อมูลจากบัญชีรายชื่อนักเรียน
2. นักเรียนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องคิดเป็นร้อยละ 90
3. นักเรียนมีความเชื่อมั่นในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามกรอบ CEFR คิดเป็นร้อยละ 95.๐๐
4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 100
5 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ
เนื้อหา |
ระดับความพึงพอใจ |
||||
มากที่สุด |
มาก |
ปานกลาง |
น้อย |
น้อยที่สุด |
|
1. นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อความหมายในชีวิตประจำวันได้ |
94.87 |
5.13 |
- |
- |
- |
2.นักเรียนสามารถบูรณาการการเรียนรู้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ |
95.89 |
4.11 |
- |
- |
- |
3. นักเรียนได้รับการพัฒนาความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ |
100 |
|
- |
- |
- |
๔. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น |
98.97 |
1.03 |
- |
- |
- |
๕. นักเรียนมีความสุขและความสนุกสนานที่ได้เรียนภาษาอังกฤษ |
100 |
|
- |
- |
- |
ผลรวมเฉลี่ย |
97.95 |
2.05 |
- |
- |
- |
จากตารางพบว่า
ความพึงพอใจในการจัดโครงการโรงเรียนสองภาษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
คิดเป็นร้อยละ 97.75 นักเรียนทักษะมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องงจากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้