สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
เรียนรู้คู่โครงงาน สร้างฐานอาชีพ
โรงเรียนวัดทองเพลง
กระบวนการพัฒนา

๑. การวางแผน (Plan)

   ๑.๑ ประชุมคณะครูวางแผนงาน    

   ๑.๒ แต่งตั้งคณะกรรมการ            

   ๑.๓ จัดทำโครงการ/ขออนุมัติโครงการ

๒. การดำเนินการ (Do)

   จัดการประชุมคณะกรรมการ

๓. การตรวจสอบ (Check)

   ๓.๑ นิเทศ ติดตาม

   ๓.๒ ประเมินผล

๔. การนำผลการประเมินมาปรับปรุง (Action)

   ๔.๑ สรุปโครงการ ให้ข้อเสนอแนะ

   ๔.๒ นำผลการประเมินไปใช้ต่อไป




ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินการ

1. การดำเนินการสอดคล้องและเป็นไปตามวัตถุประสงค์

3.1.๑  นักเรียนได้มีพัฒนาการด้านการเรียนรู้อย่างหลากหลาย เพราะได้มีการสืบค้นความรู้จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ได้พบปะมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลอื่น

3.1.๒  ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตระหนักในคุณค่าของภูมิปัญญาท้องถิ่นและนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน

3.1.๓ นักเรียนได้ฝึกทักษะอาชีพสร้างผลิตภัณฑ์วางแผนการจำหน่ายเพิ่มรายได้อย่างสุจริต มีการขายผลิตภัณฑ์ผ่านเพจเฟซบุ๊คของโรงเรียน และวางจำหน่ายที่ตลาดนัดวัดทองเพลง และจัดแสดงผลิตภัณฑ์และวางจำหน่ายโดยเข้าร่วมการจัดงานของหน่วยงานอื่นๆ 

2. เปรียบเทียบกับเป้าหมายด้านปริมาณ  (ตามที่กำหนดไว้ในโครงการคือ ร้อยละ ๘0)

    สูงกว่าเป้าหมาย (ร้อยละ 100.๐๐)   เนื่องจาก ครูและนักเรียนทุกคน ได้เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้คู่โครงการสร้างฐานอาชีพ One Project One Classroom ครูเป็นที่ปรึกษาโครงงานอย่างน้อย 1 โครงงาน ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดเป็นรายวิชาลงในโครงสร้างเวลาเรียน 40 ชั่วโมง/ปี มีผลการประเมิน ผ่าน หรือ ไม่ผ่าน ตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด     

เปรียบเทียบกับเป้าหมายด้านคุณภาพ

3. สูงกว่าเป้าหมาย  เนื่องจาก ฝ่ายบริหารได้ประชุมปรึกษา หารือ ชี้แจงแนวทางในการปฏิบัติ มอบหมายงานชัดเจน นิเทศติดตามต่อเนื่อง คณะกรรมการแต่ละฝ่ายปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการ คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง สนับสนุนและเข้าร่วมกิจกรรม   

4. ปัญหาและอุปสรรค

            ไม่พบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการ   

5. แนวทางพัฒนาปรับปรุงในปีต่อไป

            ฝึกการนำเสนอให้นักเรียน นำเสนอเสนออย่างน่าสนใจ คล่องแคล่ว กระตือรือร้น และวางแผนการตลาดในกาจำหน่ายผลิตภัณฑ์                



เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]