1. ขั้นเตรียมการ
1.1 เตรียมเอกสารการทำโครงงาน
1.2 ประชุมครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง
8 กลุ่มสาระ ดูแลการทำโครงงานนักเรียน
1.3 ประชุมตัวแทนนักเรียนของแต่ละกลุ่ม
2.
ขั้นดำเนินการ
2.1 นักเรียนแต่ละกลุ่ม
เขียนเค้าโครงโครงงาน เพื่อนำเสนอต่อครูผู้ดูแล
2.2 ประสานงานกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ
ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
2.3 ครูผู้ดูแลโครงงานของนักเรียน
ให้คำแนะนำและคำปรึกษาต่างๆ
2.4 ติดตามความคืบหน้าโครงงานของนักเรียน
2.5 จัดแสดงผลงาน
3.
การติดตามประเมินผล
3.1 ชิ้นงาน/ภาระงานของนักเรียน
3.2 แบบประเมินตามสภาพจริง(ภาพถ่าย)
3.3 แบบสรุปรายงานปลการดำเนินกิจกรรม
3.4 ประเมินผลการจัดการเรียนการสอน
ด้วยแบบสอบถาม
4. สรุปและรายงาน
4.1 สรุปผลการนำเสนอ/แสดงผลงานนักเรียน
4.2 รายงานผลการดำเนินงานแก่ผู้บริหาร
1.
นักเรียนสามารถเลือกแหล่งเรียนรู้ที่มีประโยชน์ และมีคุณค่าต่อการพัฒนาการเรียนรู้
2.
นักเรียนสามารถนำทักษะทางวิทยาศาสตร์มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน
3.
นักเรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างสมเหตุสมผล
4.
นักเรียนเกิดการเรียนรู้ได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ สามารถนำกระบวนการต่างๆ
ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง
การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง การทำงานและการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข