สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
กิจกรรมโรงเรียนอีโคลสคูล (Eco-school)
โรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ
กระบวนการพัฒนา

วิธีดำเนินการ/ขั้นตอน

1. เสนอกิจกรรมเพื่อขออนุมัติ

            2. แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อวางแผนพิจารณารูปแบบของกิจกรรมและจัดทำปฏิทินปฏิบัติงาน   

3. ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานและดำเนินงานตามกิจกรรมที่วางไว้

            4. ดำเนินงานตามที่ได้วางแผนไว้เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจและความตระหนัก

                -ให้ความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนและชุมชนรอบๆบริเวณโรงเรียน

                -สามารถสร้างแหล่งเรียนรู้ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

                -นำความรู้เรื่องการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปเผยแพร่ในครอบครัวและชุมชน

                -บอกประโยชน์การดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

          5. ประเมินแผนการจัดการเรียนรู้และผลการจัดการเรียนรู้

                -จัดทำหลักสูตร Eco-school ทุกกลุ่มสาระ

                 -จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้

                 -นิเทศการสอนและรายงานผลการจัดการเรียนรู้ รูปแบบ PLC

6. รวบรวมข้อมูลและสรุปผล

7. รายงานผลการดำเนินงาน


ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินงานตามกิจกรรม (ตามวัตถุประสงค์)

ครู บุคลากรและนักเรียน เกิดความรู้ ความเข้าใจ ความตระหนัก เกิดการปรับเปลี่ยนเจตคติที่ดี และนำไปสู่การลงมือทำ เพื่อการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

โรงเรียนได้รับรางวัลเป็นโรงเรียนอีโคลสคูล (Eco-School) ระดับต้น (ปี 2565-2568) จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

สรุปผลการดำเนินงานตามกิจกรรม

      

เป้าหมาย/ตัวชี้วัดความสำเร็จ

ค่าเป้าหมาย

ร้อยละความสำเร็จ

ผลการดำเนินการ

1.สรุปผลการดำเนินงาน (เชิงปริมาณ)

นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจและความ ตระหนัก เกิดการปรับเปลี่ยนเจตคติที่ดี และนำไปสู่การลงมือทำ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

 

๘๐

๘๓

นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจและความตระหนัก เกิดการปรับเปลี่ยนเจตคติที่ดี และนำไปสู่การลงมือทำ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

2.สรุปผลการดำเนินงาน (เชิงคุณภาพ)

นักเรียน  ครูและบุคลากร  ร่วมถึงครอบครัวและชุมชน นำความรู้ ในการรักษาดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

๘๐

๘๓

บุคลากรมีนิสัยรักความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างยั่งยืน

ร้อยละความสำเร็จ

๘๓


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]