๑.
จัดทำแผนการดำเนินงาน
๒.
เสนอแผนการดำเนินงานต่อผู้อำนวยการสถานศึกษา เพื่อขออนุมัติแผนการดำเนินงาน
๓.
แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
๔. ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน เพื่อวางแผน และกำหนดรายละเอียดการดำเนินงานตามแผน
๕. จัดกิจกรรมตามแผนงาน โดยให้คณะกรรมการระดับสายชั้นดำเนินการตามแนวทางดังต่อไปนี้
๕.๑
จำแนกนักเรียนเป็น ๔ กลุ่ม ตามผลการทดสอบการอ่านประจำเดือน พฤษภาคม ดังนี้
กลุ่มที่
๑ นักเรียนที่มีผลการประเมินการอ่านอยู่ในระดับ อ่านไม่ได้
กลุ่มที่
๒ นักเรียนที่มีผลการประเมินการอ่านอยู่ในระดับ อ่านไม่คล่อง
กลุ่มที่
๓ นักเรียนที่มีผลการประเมินการอ่านอยู่ในระดับ อ่านได้
กลุ่มที่ ๔ นักเรียนที่มีผลการประเมินการอ่านอยู่ในระดับ
อ่านคล่อง
๕.๒
จัดทำกำหนดการสอนและตารางสอนพัฒนาการอ่านนักเรียนแต่ละกลุ่ม
๕.๓ กำหนดชั่วโมงจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับบริบทของการจัดการเรียนการสอนของแต่ละสายชั้น
รวมถึงสอดคล้องต่อการแก้ปัญหาและพัฒนานักเรียนตามมติที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาการอ่านระดับสายชั้น
๕.๔
ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับนักเรียนตามตารางสอนพัฒนาการอ่านระดับสายชั้น
๕.๕
วัดและประเมินผลการอ่านของนักเรียนเดือนละ ๑ ครั้ง โดยใช้แบบทดสอบของกรุงเทพมหานคร
๖. ประเมินผลการดำเนินงาน
สรุปรายงานผลการดำเนินงานตามแผนและข้อเสนอแนะ
พร้อมจัดทำรายงานผลการดำเนินงานเสนอต่อผู้บริหาร
นักเรียนโรงเรียนสายไหม (ทัสนารมย์อนุสรณ์) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ผ่านเกณฑ์การประเมินผลของหลักสูตร นักเรียนที่อยู่ในระดับอ่านคล่องและอ่านได้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น นักเรียนอยู่ในระดับอ่านไม่ได้มีพัฒนาการด้านการอ่านดีขึ้นตามศักยภาพของแต่ละบุคคล และเรียนรู้ได้อย่างมีความสุข