กระบวนการพัฒนา
ขั้นวางแผน(Plan)
1 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน(Plan)
2 ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผน
กำหนดแนวทางจัดกิจกรรม ทำกรอบการดำเนินงานการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษา
3 ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรม
Reduce Re-use Recycle ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
ขั้นปฏิบัติ (Do)
4 จัดการอบรมให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะ
การแยก การลด การแปรสภาพ การประดิษฐ์ การจำหน่าย โดยครูผู้มีความรู้ และวิทยากรจากหน่วยงานภายนอก
เช่น เจ้าพนักงานฝ่ายสิ่งแวดล้อมสำนักงานเขตสะพานสูง และ บริษัทปูนตราจรเข้
5 จัดกิจกรรม
Reduce Re-use Recycle ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
6 จัดประกวดแข่งขันการสร้างประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ในโรงเรียน
ในกิจกรรมวันสำคัญต่างๆ เช่น วันภาษาไทย สัปดาห์วิทยาศาสตร์
7 ส่งเสริมให้ครูนำนักเรียนเข้าร่วมการประกวดแข่งขันเกี่ยวกับการจัดการสิ่งแวดล้อมและพลังงานกับหน่วยงานนอกโรงเรียน
ขั้นติดตามตรวจสอบ (Check)
8 สรุปผลการดำเนินงานประจำปี นำเสนอต่อคณะกรรมการดำเนินงาน
9 รวบรวมข้อคิดเห็น
ข้อเสนอแนะ แนวทางการพัฒนาชิ้นงาน
เพื่อนำไปปรับปรุงและประยุกต์ใช้ระบบการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานอย่างต่อเนื่อง
ขั้นนำไปใช้ (Act)
10 สร้างเวทีนำเสนอผลงานของนักเรียนทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการในโรงเรียน
และผลงานที่ได้รับรางวัล ร่วมจัดนิทรรศการทั้งในและนอกโรงเรียน
เพื่อสร้างความภาคภูมิใจและเป็นการเผยแพร่ผลงานให้เกิดประโยชน์ต่อผู้สนใจ
ผลงานที่ภาคภูมิใจ
ปีการศึกษา 2566
รางวัลชนะเลิศ การประกวดฉีก ตัด ปะ ในหัวข้อ คลองสวยน้ำใส ระดับชั้นอนุบาล 2 ในงานนิทรรศการวิชาการเครือข่ายโรงเรียนที่ 52 เขตสะพานสูง
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 การประกวดโครงงานการประดิษฐ์ถังดักไขมันจากถังน้ำเหลือใช้ ในงานนิทรรศการวิชาการเครือข่ายโรงเรียนที่ 52
รางวัลชนะเลิศ การสร้างภาพด้วยโปรแกรมเพ้นท์ ในหัวข้อ " โรงเรียนในฝัน" ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 จากเครื่อข่ายโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 การนำเสนองานพาวเวอร์พอยท์ ในหัวข้อ "การจัดการฝุ่น PM 2.5" ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จากเครื่อข่ายโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง