ขั้นวางแผน(Plan)
1 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน(Plan)
2 ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผน กำหนดแนวทางจัดกิจกรรม ทำกรอบการดำเนินงานการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษา
3 ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรม
Reduce Re-use Recycle ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
ขั้นปฏิบัติ (Do)
4 จัดการอบรมให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะ การแยก การลด การแปรสภาพ
การประดิษฐ์ การจำหน่าย โดยครูผู้มีความรู้และวิทยากรจากหน่วยงานภายนอก เช่น เจ้าพนักงานฝ่ายสิ่งแวดล้อมสำนักงานเขตสะพานสูง
และ บริษัทปูนตราจรเข้
5 จัดกิจกรรม Reduce
Re-use Recycle ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
6 จัดประกวดแข่งขันการสร้างประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ในโรงเรียน
ในกิจกรรมวันสำคัญต่างๆ เช่น วันภาษาไทย สัปดาห์วิทยาศาสตร์
7 ส่งเสริมให้ครูนำนักเรียนเข้าร่วมการประกวดแข่งขันเกี่ยวกับการจัดการสิ่งแวดล้อมและพลังงานกับหน่วยงานนอกโรงเรียน
ขั้นติดตามตรวจสอบ (Check)
8 สรุปผลการดำเนินงานประจำปี นำเสนอต่อคณะกรรมการดำเนินงาน
9 รวบรวมข้อคิดเห็น
ข้อเสนอแนะ แนวทางการพัฒนาชิ้นงาน เพื่อนำไปปรับปรุงและประยุกต์ใช้ระบบการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานอย่างต่อเนื่อง
ขั้นนำไปใช้ (Act)
10 สร้างเวทีนำเสนอผลงานของนักเรียนทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการในโรงเรียน และผลงานที่ได้รับรางวัล ร่วมจัดนิทรรศการทั้งในและนอกโรงเรียน เพื่อสร้างความภาคภูมิใจและเป็นการเผยแพร่ผลงานให้เกิดประโยชน์ต่อผู้สนใจ
1.ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงงานการประดิษฐ์ระบบการรดน้ำต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้ ของเครือข่ายโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เครือข่ายที่ 52
2. สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนมีความปลอดภัย สะอาดร่มรื่น เป็นแบบอย่างแก่ชุมชน