ดำเนินการ
ดังนี้
กิจกรรมที่ ๑
อบรมเชิงปฏิบัติการ
ตามโครงการปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน ผ่านการสอน
แบบ Active Learning การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
และการนิเทศภายในแนวใหม่
ตามแนวคิดชุมชน
แห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
(Professional Learning Community : PLC) มุ่งสู่มาตรฐานและการประกัน
คุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน
ในวันที 1๓ เดือนกรกฎาคม
พ.ศ. 256๓ โรงเรียนสุเหร่าสนามกลางลำ
และจัดประชุมวางแผน
โดยให้ครูในโรงเรียนจับคู่ buddy กำหนดตาราง
วันเวลาการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (การทำ Lesson Study ) ตามขั้นตอน Analyze Plan
Do See Reflection and Redesign )
กิจกรรมที่ ๒ ดำเนินการพัฒนาบทเรียนร่วมกัน
(Lesson
Study) ตามขั้นตอน Analyze Plan
Do See Reflection and Redesign ตั้งแต่ปีการศึกษา
พ.ศ.๒๕๖๒ ถึงปีการศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยครูทั้งโรงเรียน ร่วมมือ
รวมพลังพัฒนาบทเรียนร่วมกัน (Lesson Study) ภาคเรียนละ ๓ ครั้ง
และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พร้อมบันทึกข้อมูลผลการพัฒนาอย่างเป็นระบบและจัดทำรายงานสรุปการพัฒนาบทเรียนร่วมกันในทุกๆ
ภาคเรียน ตลอดโครงการ
กิจกรรมที่ ๓ เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
(Symposium) ในระดับโรงเรียน /ระดับเครือข่าย / ระดับเขต / ระดับกรุงเทพมหานคร อย่างน้อยปีการศึกษาละ
๑ ครั้ง เพื่อให้ครูเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันในระดับโรงเรียน / ระดับเครือข่าย
/ ระดับเขต / ระดับกรุงเทพมหานคร และนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดในการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษากรุงเทพมหานครให้ได้มาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน
โครงการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน
ตามแนวทางชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(PLC) ตามโครงการ
ปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน ผ่านการสอนแบบ active learning การจัดการชั้นเรียนเชิงบวกและการนิเทศภายในแนวใหม่ตามแนวคิชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(Professional
Learning Community : PLC) มุ่งสู่มาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน
โดยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับหน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานครและกิจกรรม
การเรียนรู้แบบบูรณาการทำให้ครูมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอนของตนเองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
และทำให้การจัดการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นตลอดจนครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างครูด้วยกันจึงทำให้มีเทคนิคการสอนเพิ่มมากขึ้นและนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น