สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โรงเรียนคุณธรรม
โรงเรียนวัดตะกล่ำ
กระบวนการพัฒนา

. เสนอกิจกรรม  เพื่อขออนุมัติ

. ประชุมวางแผน

. ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนทราบ

4. ปฏิบัติกิจกรรม

          4.2 ค่ายคุณธรรมจริยธรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1(ครูอาภาพร)

     4.3 ค่ายคุณธรรมจริยธรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่2(ครูอาภาพร)

     4.4 ค่ายคุณธรรมจริยธรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่3(ครูอาภาพร)

     4.5 ค่ายคุณธรรมจริยธรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

(ครูอาภาพร)

     4.6 ค่ายคุณธรรมจริยธรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

(ครูอาภาพร)

     4.7 ค่ายคุณธรรมจริยธรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

(ครูอาภาพร)

     4.8 กิจกรรมธนาคารความดี 

(ครูครูนิษฐ์ชนิศา)


5. สรุปและประเมินผล


ผลจากการปฏิบัติ

4.1 ด้านโรงเรียน

การจัดโครงการโรงเรียนคุณธรรม  ทำให้นักเรียนได้ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนามากขึ้น  โดยมีพระวิทยากรให้การฝึกอบรม  นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติตนในสถานที่จริง  ทำให้นักเรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี  โรงเรียนมีนักเรียนที่มีคุณภาพมากขึ้น 

          4.2 ด้านครู

ครูมีส่วนในการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาและปลูกฝังคุณธรรม  จริยธรรมให้กับนักเรียน

เพื่อให้นักเรียนเป็นคนเก่ง  คนดี  เป็นศาสนิกชนที่ดีของพระศาสนาต่อไป  และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

          4.3 ด้านนักเรียน

                   นักเรียนเห็นความสำคัญของการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายคุณธรรมจริยธรรม  เพราะได้ฝึกฝนตนเองทางด้านร่างกายและจิตใจ  และสามารถนำความรู้ที่รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

          4.4 ด้านผู้ปกครอง

ผู้ปกครองเห็นความสำคัญของกิจกรรมค่ายคุณธรรมจริยธรรม  และการสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกฝน เรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอดเวลา เพื่อให้เป็นคนเก่ง คนดีสามารถใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันได้    อย่างมีความสุข