สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ประติมากรรมกระดาษรีไซเคิล
โรงเรียนวัดดีดวด
กระบวนการพัฒนา

กระบวนการดำเนินงาน

1.     วิเคราะห์สภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการ

2.     ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจแก่บุคลากรในโรงเรียน

3.      แต่งตั้งคณะทำงาน ออกแบบกิจกรรมให้เหมาะสมตามระดับดังนี้

วิธีการดำเนินการ (รายละเอียดกิจกรรม)

กิจกรรม/ขั้นตอน

ระยะเวลา

ผู้รับผิดชอบ

ขั้นเตรียมงาน (Plan)

-   เสนอขออนุมัติ

-   ประชุมคณะกรรมการชี้แจงและวางแผนงาน

ขั้นดำเนินการ (Do)

  -  ประชาสัมพันธ์ประสานงาน

  -  ดำเนินงาน (เตรียมวัสดุ – อุปกรณ์)

  -  ดำเนินงาน เรียนรู้และทำประติมากรรมกระดาษ   

รีไซเคิล วันพุธ เวลา 13.30 14.30

ขั้นตรวจสอบ (Check)

  -  ประเมินผลการร่วมกิจกรรมของนักเรียน

  -  ประเมินผลงานที่สร้างสรรค์

ขั้นรายงาน (Act)

-   สรุปประเมินผล เพื่อปรับปรุงและพัฒนาในปีต่อไป

 

กรกฎาคม

 

 

กรกฎาคม – มีนาคม

 

 

 

 

มีนาคม

 

 

มีนาคม

 

น.ส.นฐพร  สายทอง

และคณะครู

โรงเรียนวีดดีดวด


ผลจากการปฏิบัติ

?ผลการดำเนินงาน

1. นักเรียนมีความตระหนักรู้ในการสร้างสรรค์งานประติมากรรมจากกระดาษเหลือใช้

2. นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

          3. นักเรียนมีจิตสำนึกและความตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม

          4. นักเรียนสามารถเผยแพร่แนวทาง วิธีการลดภาระของสังคมด้านสิ่งแวดล้อม

          5. นักเรียนมีองค์ความรู้ นำสู่อาชีพและรายได้เสริม


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]