ดำเนินงานตามกระบวนการ
PDCA
P (Plan)
1. ประชุมวิเคราะห์สภาพการอ่านของนักเรียนรายบุคคล
2. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย
3. จัดทำเครื่องมือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
4. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการโครงการโรงเรียนส่งเสริมรักการอ่าน
D (Do)
1. ครูนำนักเรียนอ่านหนังสือในช่วงเช้าก่อนเข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธง
และช่วงพักกลางวัน
2.
ส่งเสริมให้ผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการอ่านของนักเรียน
3. บันทึกผลการอ่าน สรุปผลการอ่านประจำเดือน ตลอดปีการศึกษา
C (Check)
1. ตรวจสอบการอ่านของนักเรียนจากเครื่องมือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
2. ประเมินผลการอ่านของนักเรียนเป็นรายบุคคลประจำเดือน
ตลอดปีการศึกษา
3. จัดทำสถิติและรายงานผลการอ่านของนักเรียนประจำเดือน
ตลอดปีการศึกษา
A (Action)
1. นำผลการประเมินมาพัฒนาเครื่องมือและส่งเสริมศักยภาพการอ่านของนักเรียนทุกระดับชั้น
2. ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองในการส่งเสริมการอ่านของนักเรียนให้มีความต่อเนื่อง
1. นักเรียนมีพัฒนาการด้านการอ่านเพิ่มขึ้น
2. นักเรียนมีความสนใจและกระตือรือร้นในการอ่าน
3. นักเรียนนำความรู้ที่ได้จากการอ่านไปใช้การเรียนและชีวิตประจำวัน
4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น