สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ส่งเสริมความสามารถด้านกีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศ
โรงเรียนวัดสารอด
กระบวนการพัฒนา

ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม

ขั้นที่ ขั้นวางแผน

-  ประชุมวางแผนการดำเนินงานในการส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ

          ขั้นที่ การดำเนินการ

- จัดตั้งชมรมเปตองและทำการคัดเลือกนักเรียนที่มีความสนใจในด้านกีฬาเปตองมาฝึกทักษะเบื้องต้น ตลอดจนส่งเสริมจัดให้มีการฝึกซ้อมนักเรียนในช่วงเย็นของทุกวัน และส่งนักเรียนที่มีความสารถทางด้านกีฬาเปตองให้เข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ  

ขั้นที่ ขั้นติดตาม ตรวจสอบ

-  การประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการฝึกซ้อมกีฬาที่ตนสนใจ และผลการแข่งขันกีฬาในแต่ละระดับ

ขั้นที่ ขั้นปรับปรุงและพัฒนา

- ได้มีการสังเกตและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากการฝึกปฏิบัติการเล่นกีฬาเปตอง แล้วนำมาสรุปผลการดำเนินงาน เพื่อวิเคราะห์ข้อดี-ข้อควรปรับปรุง และการพัฒนา 


ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินการ

          1.  นักเรียนมีความรู้ในเรื่องของกฎ กติกา วิธีการเล่นกีฬาเปตอง

          2.  นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางด้านกีฬาเปตองและสามารถเข้าแข่งขันได้

ปัจจัยความสำเร็จ

1นักเรียนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเอง และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในด้านการฝึกซ้อม

2ผู้ฝึกซ้อมให้การดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

3ผู้ปกครองนักเรียนให้ความร่วมมือในการส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเปตองในรายการต่างๆ

รางวัลที่ได้รับ

1เด็กชายพลพิพัฒน์  รักษาสุระสาร ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาเปตอง รุ่น12 ปี ประเภทคู่ “ช้างน้อยเกมส์”

2เด็กชายพลพิพัฒน์  รักษาสุระสาร ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขันกีฬาเปตอง ประเภททีม 3 คน รุ่น 12 ปี  “ช้างน้อยเกมส์”

การเผยแพร่/การได้รับการยอมรับ

1เผยแพร่ผลงานผ่าน Facebook โรงเรียนวัดสารอด เพื่อประกาศสู่สาธารณะ

2ประกาศยกย่องเชิดชูเกียรตินักเรียนที่ได้รับรางวัลหน้าเสาธง

3เผยแพร่ผลงานผ่านการประชาสัมพันธ์ การติดประกาศออกสู่สาธารณะทั้งภายในและภายนอก