ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
ขั้นที่ 1 ขั้นวางแผน
- ประชุมวางแผนการดำเนินงานในการส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ
ขั้นที่
2 การดำเนินการ
- จัดตั้งชมรมเปตองและทำการคัดเลือกนักเรียนที่มีความสนใจในด้านกีฬาเปตองมาฝึกทักษะเบื้องต้น
ตลอดจนส่งเสริมจัดให้มีการฝึกซ้อมนักเรียนในช่วงเย็นของทุกวัน
และส่งนักเรียนที่มีความสารถทางด้านกีฬาเปตองให้เข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ
ขั้นที่ 3 ขั้นติดตาม ตรวจสอบ
- การประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการฝึกซ้อมกีฬาที่ตนสนใจ
และผลการแข่งขันกีฬาในแต่ละระดับ
ขั้นที่ 4 ขั้นปรับปรุงและพัฒนา
- ได้มีการสังเกตและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากการฝึกปฏิบัติการเล่นกีฬาเปตอง
แล้วนำมาสรุปผลการดำเนินงาน เพื่อวิเคราะห์ข้อดี-ข้อควรปรับปรุง และการพัฒนา
ผลการดำเนินการ
1. นักเรียนมีความรู้ในเรื่องของกฎ
กติกา วิธีการเล่นกีฬาเปตอง
2. นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางด้านกีฬาเปตองและสามารถเข้าแข่งขันได้
ปัจจัยความสำเร็จ
1. นักเรียนมีความมุ่งมั่น
ตั้งใจที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเอง
และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในด้านการฝึกซ้อม
2. ผู้ฝึกซ้อมให้การดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด
3. ผู้ปกครองนักเรียนให้ความร่วมมือในการส่งเสริม
สนับสนุนให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเปตองในรายการต่างๆ
รางวัลที่ได้รับ
1. เด็กชายพลพิพัฒน์ รักษาสุระสาร ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาเปตอง
รุ่น12 ปี ประเภทคู่ “ช้างน้อยเกมส์”
2. เด็กชายพลพิพัฒน์ รักษาสุระสาร ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขันกีฬาเปตอง
ประเภททีม 3 คน รุ่น 12 ปี “ช้างน้อยเกมส์”
การเผยแพร่/การได้รับการยอมรับ
1. เผยแพร่ผลงานผ่าน
Facebook โรงเรียนวัดสารอด เพื่อประกาศสู่สาธารณะ
2. ประกาศยกย่องเชิดชูเกียรตินักเรียนที่ได้รับรางวัลหน้าเสาธง
3. เผยแพร่ผลงานผ่านการประชาสัมพันธ์
การติดประกาศออกสู่สาธารณะทั้งภายในและภายนอก