1. ประชุมคณะครูวางแผนกำหนดแนวทางการดำเนินงาน
2. ครูประจำชั้นสำรวจอาชีพของผู้ปกครองแต่ละชั้นเรียน
3. ครูประจำชั้นกับผู้ปกครองที่เป็นภูมิปัญญาร่วมกันกำหนดการสอน
4. ผู้บริหารสนับสนุนงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินการ
5. ผู้ปกครองภูมิปัญญาและครูประจำชั้นจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ได้แก่
- ระดับอนุบาล สอนการทำฟองดูว์?ช็อกโกแลต
- ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 สอนการทำเฉาก๊วยนมสด
- ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 สอนการร้อยลูกปัดและการทำเหรียญโปรยทาน
- ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 สอนการทำผ้ามัดย้อม
6. จัดแสดงสาธิตของแต่ละห้องเรียนเป็นฐานการเรียนรู้ให้นักเรียนแต่ละระดับชั้น
7. ประเมินผลการดำเนินงาน
ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน/ผู้ปกครองสรุปและรายงานผลการดำเนินงาน
1. โรงเรียนได้รับความร่วมมือกับผู้ปกครองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นอย่างดี
2. คณะครูและผู้ปกครองได้ดำเนินงานร่วมกันมีการประสานงานและมีความสัมพันธ์ที่ดีในการร่วมกันสอน
นักเรียนได้เรียนรู้วิชาชีพ
3. นักเรียนได้เรียนรู้สู่วิชาชีพที่หลากหลายมีความสนุกกับการเรียนรู้และได้ปฏิบัติจริงร่วมกับผู้ปกครอง
4. นักเรียนมีทักษะกระบวนการในการทำงานตามศักยภาพของแต่ละระดับชั้น
5. นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง
6. นักเรียนมีทักษะชีวิตด้านทักษะอาชีพสามารถนำความรู้และทักษะกระบวนการทำงาน