ดำเนินการศึกษาวิเคราะห์หลักสูตร นำผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ มาวางแผน ออกแบบ นวัตกรรมการจัดการเรียนการสอน โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมสนับสนุนให้ครูออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เน้นประสบการณ์จริง ให้นักเรียนได้ไปเรียนรู้จากสถานที่เรียนรู้ ตามแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ที่หลากหลาย ภายใต้บริบทของชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้วิกฤตโอกาส ดำเนินการจัดประชุม มอบหมายภารกิจ และรูปแบบกิจกรรม และพัฒนา รูปแบบกิจกรรมการเรียนการสอน ด้วยกระบวนการ นิเทศ ติดตาม กระบวนการ PLC แล้วรายงานครับต่อผมมีส่วนเกี่ยวข้อง(Stakeholder)
นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนและคุณลักษณะอันพึงประสงค์เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด สถานศึกษาได้รับการยอมรับจากชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมให้การสนับสนุน นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข และอยากมาโรงเรียนทุกวัน