1. เสนอรายละเอียดกิจกรรมกับผู้บริหารสถานศึกษา
2. ประชุมคณะครูและบุคลากรในการบูรณาการเกษตรพอเพียง
เข้าในรายวิชา หรือบ้านทักษะของครูแต่ละท่าน และแต่งตั้งคณะกรรมการผู้รับชอบ
3. กำหนดแผนงานการดำเนินการดังนี้
3.3.1 กิจกรรมโรงเรียนเด็กกินผัก
3.3.2 กิจกรรมตลาดนัดพอเพียง
3.3.3 กิจกรรมเครือข่ายพอเพียง
4.
นักเรียนเรียนรู้และปฏิบัติจริงในการเรียนรู้ด้วยกระบวนการต่างๆที่ครูสอน
5.
ขยายผลความรู้ไปสู่ครอบครัวและชุมชน
6.
นำผลผลิตที่ได้จากการจัดการเรียนการสอน มาใช้บำรุงผักสวนครัว ต้นไม้
ในโรงเรียนหรือที่บ้าน
และนำส่วนที่เหลือมาจำหน่ายที่ตลาดนัดพอเพียงที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น
7.
ครูประเมินกิจกรรมร่วมกัน
8. ประเมินกิจกรรมทุกขั้นตอน เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและนำเสนอผู้อำนวยการสถานศึกษา
1. นักเรียนได้นำความรู้ตามแนวเศรษฐกิจแบบพอเพียงไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ คิดเป็นร้อยละ 87.50
2. โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
คิดเป็นร้อยละ 86.58