โรงเรียนบ้านเจียรดับได้จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการศาสตร์พระราชาร่วมกัน
เพื่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ PLC (Professional
Learning community) ตามหลัก ทำตามลำดับขั้น และนำการเรียนรู้แบบ
PBL (Project-Based Learning) ให้ความรู้และฝึกให้นักเรียนเกี่ยวกับการพึงพาตนเอง
เช่น กิจกรรมปลูกพืชผักสวนครัวในแปลงเกษตร กิจกรรมปลูกผักสวนครัวในกระถาง
กิจกรรมศิลปะกับเด็ก กิจกรรมปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ ข้าวนอกนา
การผลิตน้ำหมักชีวภาพกิจกรรมเลี้ยงปลาในกระชัง กิจกรรมเพาะเห็ด เป็นต้น เพื่อเสริมสร้างกระบวนการวางแผน
กระบวนการวิทยาศาสตร์ กระบวนการเทคโนโลยี การทำโครงงาน การทำงานเป็นทีม
การฝึกคิดนอกกรอบ การจุดประกายความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม ภาวะผู้นำ
ความเสียสละในการทำกิจกรรมร่วมกัน โดยยืดหลักไม่ติดตำรา
ซึ่งจะมีประโยชน์มากกับการเรียนรู้โดยผ่านกิจกรรมที่ได้ลงมือปฏิบัติจริงทั้งในและนอกห้องเรียนทางโครงการคาดหวังว่าโครงการนี้จะเป็นการจุดประกายความคิดของเด็กๆ
ผู้ปกครอง ให้หันมาสนใจ การพึ่งตนเอง
แบบง่ายๆ ตามหลัก พออยู่พอกิน การทำงานเป็นขั้นตอนตามกระบวนการเทคโนโลยี
ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
1.
มีแหล่งเรียนรู้ ในการพึ่งพาตนเองตามศาสตร์พระราชาในโรงเรียน
2.
ครูสามารถใช้แหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
3. ครูสามารถจัดกระบวนการเรียนรู้ได้เหมาะสมกับนักเรียนและบทเรียนได้
4. นักเรียนเกิดทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษ 21 ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ครูจัดขึ้นให้เหมาะสมกับนักเรียน