1. ประชุมชี้แจง คณะกรรมการ
2.
แต่งตั้ง คณะกรรมการ
3.
ประสานงาน ติดต่อพระวิทยากร
4.
กำหนด กิจกรรมการเข้า ค่าย
5.
ดำเนินการ ตามแผนที่กำหนด ไว้
6. ประเมินผล
การจัดกิจกรรม
4.1
ด้านโรงเรียน
การจัดโครงการโรงเรียนคุณธรรม
ทำให้นักเรียนได้ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนามากขึ้น โดยมีพระวิทยากรให้การฝึกอบรม นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติตนในสถานที่จริง
ทำให้นักเรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี โรงเรียนมีนักเรียนที่มีคุณภาพมากขึ้น
4.2 ด้านครู
ครูมีส่วนในการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาและปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียน
เพื่อให้นักเรียนเป็นคนเก่ง คนดี
เป็นศาสนิกชนที่ดีของพระศาสนาต่อไป
และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
4.3 ด้านนักเรียน
นักเรียนเห็นความสำคัญของการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายคุณธรรมจริยธรรม เพราะได้ฝึกฝนตนเองทางด้านร่างกายและจิตใจ
และสามารถนำความรู้ที่รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4.4 ด้านผู้ปกครอง
ผู้ปกครองเห็นความสำคัญของกิจกรรมค่ายคุณธรรมจริยธรรม
และการสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกฝน
เรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอดเวลา เพื่อให้เป็นคนเก่ง
คนดีสามารถใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันได้
อย่างมีความสุข