สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โรงเรียนคุณธรรม
โรงเรียนวัดตะกล่ำ
กระบวนการพัฒนา

1.  ประชุมชี้แจง คณะกรรมการ

2. แต่งตั้ง คณะกรรมการ

3. ประสานงาน ติดต่อพระวิทยากร

4. กำหนด กิจกรรมการเข้า ค่าย

5. ดำเนินการ ตามแผนที่กำหนด ไว้

6. ประเมินผล การจัดกิจกรรม


ผลจากการปฏิบัติ

4.1 ด้านโรงเรียน

การจัดโครงการโรงเรียนคุณธรรม  ทำให้นักเรียนได้ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนามากขึ้น  โดยมีพระวิทยากรให้การฝึกอบรม  นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติตนในสถานที่จริง  ทำให้นักเรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี  โรงเรียนมีนักเรียนที่มีคุณภาพมากขึ้น 

          4.2 ด้านครู

ครูมีส่วนในการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาและปลูกฝังคุณธรรม  จริยธรรมให้กับนักเรียน

เพื่อให้นักเรียนเป็นคนเก่ง  คนดี  เป็นศาสนิกชนที่ดีของพระศาสนาต่อไป  และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

          4.3 ด้านนักเรียน

                   นักเรียนเห็นความสำคัญของการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายคุณธรรมจริยธรรม  เพราะได้ฝึกฝนตนเองทางด้านร่างกายและจิตใจ  และสามารถนำความรู้ที่รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

          4.4 ด้านผู้ปกครอง

ผู้ปกครองเห็นความสำคัญของกิจกรรมค่ายคุณธรรมจริยธรรม  และการสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกฝน เรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอดเวลา เพื่อให้เป็นคนเก่ง คนดีสามารถใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันได้    อย่างมีความสุข