แนวทางดำเนินงาน
1. ขั้นวางแผน (P)
1.1 วิเคราะห์หลักการ เหตุผล และผลการดำเนินการ
1.2 จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ
1.3 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ
1.4 สำรวจปัจจัยในการดำเนินโครงการ
2. ขั้นดำเนินงาน
(D)
2.1 ประชุมคณะกรรมการ กำหนดแนวทางคำเนินงาน
2.2 จัดทำปฏิทินปฏิบัติงาน
2.3 ชี้แจงการดำเนินงานต่อที่ประชุม
2.4 โครงการขับเคลื่อนแนวทางตามพระราชดำริในการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีสู่สถานศึกษาในโรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ มีกิจกรรม 5 กิจกรรม ประกอบด้วย
- กิจกรรมเกษตรอินทรีย์
- กิจกรรมสหกรณ์ร้านค้าโรงเรียน
-
กิจกรรมสวนพฤกษศาสตร์
- กิจกรรมประหยัดพลังงาน
- กิจกรรมธนาคารขยะ
3. ขั้นติดตามผล (C)
นิเทศ กำกับ ติดตามผลการดำเนินการ
ระยะที่ ๑ ก่อนการดำเนินโครงการ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ
ระยะที่ ๒ ระหว่างการดำเนินโครงการ เพื่อรับทราบความก้าวหน้าและปัญหาอุปสรรค
ระยะที่ ๓ หลังการดำเนินโครงการ เพื่อสรุปผลสำเร็จ
4. ขั้นปรับปรุงและพัฒนา (A)
4.1 รายงานผลที่ดำเนินงาน รับฟังข้อคิดเห็น
และข้อเสนอแนะ
4.2 วิเคราะห์ สรุปผลประเมินโครงการ และรายงานผล
ผลการดำเนินงานตามโครงการ (ตามวัตถุประสงค์)
1. เนักเรียนมีความรู้
ความเข้าใจในการจัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชนในโรงเรียนของตนเอง
2. นักเรียนตระหนัก
และมีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน
3. นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน
สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ
เป้าหมาย/ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
ค่าเป้าหมาย |
ร้อยละความสำเร็จ |
ผลการดำเนินการ |
1.สรุปผลการดำเนินงาน (เชิงปริมาณ) |
นักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ได้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจ
ในการจัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชน ในโรงเรียนของตนเอง คิดเป็นร้อยละ 85 ขึ้นไป |
100 |
ผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่
1-6 เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจ ในการจัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชน
ในโรงเรียนของตนเอง คิดเป็นร้อยละ 100 |
2.สรุปผลการดำเนินงาน (เชิงคุณภาพ) |
นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชนในโรงเรียนของตนเองสามารถนำความรู้ไปปรับประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม คิดเป็นร้อยละ 85 ขึ้นไป |
85 |
นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเสริมสร้าง ศักยภาพของเด็กและเยาวชนในโรงเรียน ของตนเองสามารถนำความรู้ไปปรับ ประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้ อย่างถูกต้องและเหมาะสม คิดเป็นร้อยละ 85 |
จุดเด่นของกิจกรรมในครั้งนี้
- ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่
1-6 ได้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจ
ในการจัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กและเยาวชนทุกคน
จุดควรพัฒนาของกิจกรรมในครั้งนี้
- โครงการในกิจกรรมที่จัดขึ้นควรเพิ่มความหลากหลายในการจัดให้มากขึ้น
ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาของกิจกรรมในครั้งนี้
- โครงการที่จัดขึ้นควรเพิ่มรายละเอียดของกิจกรรมที่ละเอียด
เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ในโครงการ