วัตถุประสงค์
๑. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน และเห็นความสำคัญของการอ่านมากยิ่งขึ้น
๒. เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านอย่างหลากหลาย
๓. เพื่อให้นักเรียนได้เลือกร่วมกิจกรรมส่งเสริมการอ่านตามความถนัดและความสนใจของตนเอง
๔. เพื่อให้นักเรียนรู้จักศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง
๕. เพื่อให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
ดำเนินการเป็นลำดับขั้นตอน แสดงได้ดังนี้
ที่ | ขั้น | ระยะเวลา | ผู้รับผิดชอบ |
๑ | ขั้นเตรียมการ ๑.๑ เสนอแผนกิจกรรมเพื่อขออนุมัติและแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน ๑.๒ ประชุมคณะกรรมการครูผู้สอนกลุ่มสาระภาษาไทยและครูประจำชั้น ๑.๓กำหนดระยะเวลาในการปฏิบัติกิจกรรม |
23-31 พ.ค. ๒๕๖๕
|
นางประภาพร แสนจันทร์
|
๒
| ขั้นปฏิบัติ ๒.๑ จัดเตรียมเอกสารในการแข่งตามรายการที่กำหนด ๒.๒ ดำเนินกิจกรรมตามขั้นตอนที่ กำหนดไว้ |
25 พ.ค. ๒๕๖๕
|
- นางประภาพร แสนจันทร์ - ครูประจำชั้น - ครูที่รีบผิดชอบกิจกรรม |
๓
| ขั้นสรุป ๓.๑ประเมินผลการดำเนินกิจกรรม ๓.๒สรุปผลและรายงานผลการจัดกิจกรรมเป็นรูปเล่ม |
๓๑มีนาคม ๒๕๖๖
|
นางประภาพร แสนจันทร์
|
ผลการดำเนินการ
๑
ด้านการวางแผนปฏิบัติกิจกรรม (P)
๑)
เสนอแผนกิจกรรมก่อนการดำเนินกิจกรรมเพื่อขออนุมัติ
๒)การประชุมได้แจ้งรายละเอียดให้ครูกลุ่มสาระภาษาไทยและครูประจำชั้นทราบ
๓) มีการกำหนดระยะเวลาในการปฏิบัติกิจกรรม
๒
ด้านการปฏิบัติกิจกรรม(D)
๑)
คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย
มีการจัดเตรียมสถานที่ อุปกรณ์
๒)
การดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้
๓ การตรวจสอบประเมินผล (C)
๑)
ประเมินผลจากการตอบแบบสอบถามผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม
๒) สรุปผลการประเมินและจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินกิจกรรมเป็นรูปเล่ม
๔ การนำไปปรับปรุง (A)
นำผลการประเมินโครงการไปวางแผนพัฒนาในปีต่อไป
ปัญหาและอุปสรรค
กิจกรรมค่อนข้างมีหลากหลาย
ข้อเสนอแนะ
ควรจัดกิจกรรมให้มีความเหมาะสมตามระดับของนักเรียน
สรุปแบบประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการรักการอ่านประจำปีการศึกษา
2565
โรงเรียนทุ่งสองห้อง (คุปตัษเฐียรอุทิศ) สำนักงานเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
...................................................................................
*
นักเรียน จำนวน.....๙0......คน
รวมทั้งสิ้น
จำนวน.....๑๐๐....คน
ข้อ |
รายการ |
ระดับ |
||||
มากที่สุด ๕ |
มาก ๔ |
ปานกลาง ๓ |
น้อย ๒ |
น้อยที่สุด ๑ |
||
๑ |
นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านมากขึ้น |
5 |
65 |
20 |
6 |
4 |
๒ |
มีกิจกรรมมกรอ่านที่หลากหลาย |
3 |
70 |
๑8 |
5 |
4 |
๓ |
นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมตามความถนัดและความสนใจ |
2 |
75 |
๑5 |
6 |
2 |
๔ |
นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ |
5 |
๗๕ |
5 |
8 |
7 |
ร้อยละ |
3.75 |
71.25 |
14.50 |
6.25 |
17 |
สรุปผลการประเมิน
สรุปโดยภาพรวมตามวัตถุประสงค์ อยู่ในระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 85
ความพึงพอใจในเข้าร่วมกิจกรรมนี้ อยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 71.25
ด้านปริมาณ
นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
ถึงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้เข้าร่วมกิจกรรมรักการอ่าน
คิดเป็นร้อยละ ๘๕
ด้านคุณภาพ
จากการเข้าร่วมกิจกรรมรักการอ่าน
ครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมรักการอ่านที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น คิดเป็นร้อยละ ๗๑.๒๕
โดยสรุปจากแบบประเมินความพึงพอใจในการดำเนินกิจกรรมรักการอ่าน
เกณฑ์การประเมิน
ร้อยละ ระดับคุณภาพ
ร้อยละ ๙๐ – ๑๐๐ มากที่สุด
ร้อยละ ๘๐ – ๘๙ มาก
ร้อยละ ๗๐ – ๗๙ ปานกลาง
ร้อยละ ๖๐ – ๖๙ น้อย
ร้อยละ ๐ – ๕๙ น้อยที่สุด