ขั้นตอนการวางแผน(Plan)
1.ประชุมวางแผนโครงการ
2.เขียนโครงการเสนอขออนุมัติ
3.กำหนดหน้าที่รับผิดชอบ
ขั้นตอนดำเนินการ(Do)
1.1 กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมคัดกรองนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ โดยดำเนินการคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงในด้านการอ่าน
การเขียน การคำนวณและการคิดวิเคราะห์ ในระดับชั้น ป.1-6
1.2 กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมประชุมผู้ปกครองนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
ดำเนินการประชุมผู้ปกครองนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อทำความเข้าใจและจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล
1.3 กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมศิลปะบำบัด จัดกิจกรรมศิลปะบำบัดให้กับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
1.4
กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมส่งเสริมทักษะชีวิตและทักษะด้านอาชีพให้กับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
(เรียนร่วม)จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะชีวิตและทักษะด้านอาชีพให้กับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
1.ครูมีความรู้
ความเข้าใจกระบวนการคัดกรองผู้เรียนและปฏิบัติต่อผู้เรียนได้อย่างเหมาะสม ร้อยละ 100
2.นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้สามารถช่วยเหลือตนเองและอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข ร้อยละ ๙0.32
3.นักเรียนได้รับการส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และจินตนาการของนักเรียนได้อย่างเหมาะสม ร้อยละ 95.79
4.ครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง
มีความเข้าใจในนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อให้การช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
เป็นรูปธรรมในแนวทางเดียวกันทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน ร้อยละ 99.17
สรุปเกณฑ์ผลการดำเนินการโดยรวม ร้อยละ 96.32 อยู่ในระดับ ดีมาก