เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีการศึกษา 2551 จนถึงปัจจุบัน ปีการศึกษา 2561 มีโรงเรียนหลักสูตร ไทย-อังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6
1. ขออนุมัติโครงการ
2. จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
3. ประชุมปรึกษาคณะกรรมการดำเนินงาน
4. ดำเนินงานตามแผนการประชุม
โครงการโรงเรียนสองภาษา โรงเรียนวัดดอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑/๑ ๒/๑ ๓/๑ ๔/๑ ๕/๑และ 6/1 ตลอดปีการศึกษา จากการที่โรงเรียน ผู้ปกครองและชุมชนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมความสามารถพิเศษของบุตรหลานทางด้านภาษาอังกฤษ ทำให้นักเรียนมีทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน ใช้ภาษาได้ดี ทำให้ส่งผลถึงโครงการโรงเรียนสองภาษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จากตารางผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในโครงการสองภาษาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑/๑ ๒/๑ ๓/๑ ๔/๑ ๕/๑ และ 6/1 ได้ผลการผ่านเกณฑ์การประเมินผลการเรียนรู้อยู่ในช่วงคะแนน 71.19 ได้ระดับคุณภาพดี
นอกจากนนี้โรงเรียนมีการจัดการประชุมผู้ปกครองนักเรียน
เพื่อรับทราบผลการเรียน
และร่วมกันแก้ไขปัญหาของผู้เรียนหรือทุกครั้งที่พบปัญหาข้าพเจ้าได้ดำเนินการตามนโยบายของโรงเรียนทั้งในด้านสัมพันธ์ชุมชนและจัดทำระบบการดูแลนักเรียน
โดยได้จัดทำกิจกรรมร่วมกับผู้ปกครองและชุมชน ดังนี้
การทำหนังสือถึงผู้ปกครองเป็นจดหมายเกี่ยวกับนักเรียนที่อยู่ในระบบดูแลของโรงเรียนโดยมอบหมายหน้าที่ดูแลนักเรียนให้กับคุณครูประจำชั้นแจ้งผลการเรียนให้กับผู้ปกครองทราบเป็นรายบุคคล
ส่งผลให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่เป็นไปตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของโรงเรียนกำหนดไว้
และนักเรียนมีศักยภาพในด้านต่างๆ