1 ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนดำเนินงาน
2 จัดทำโครงการคุณธรรมในสถานศึกษา
3 เสนอผู้อำนวยการสถานศึกษาเพื่ออนุมัติโครงการคุณธรรมในสถานศึกษา
4 ประชุมชี้แจง สร้างความตระหนักให้บุคลากรทุกคนให้ตระหนักถึงความสำคัญของคุณธรรมเชิงสัมพัทธ์
5 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบโครงการคุณธรรมในสถานศึกษาและกิจกรรมต่างๆ
6 ดำเนินงานกิจกรรมตามแผนปฏิทินปฏิบัติงาน ดังนี้
6.1 กิจกรรมอบรมนักเรียนแกนนำคุณธรรม
6.2 กิจกรรมคุณธรรมในชั้นเรียน
6.3 กิจกรรมคุณธรรมในครอบครัว
6.4 กิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพผู้เรียนด้านคุณธรรม(คุณธรรมหน้าเสาธง)
6.5 กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาคุณธรรม
6.6 กิจกรรมขยายเครือข่ายคุณธรรมสู่ภายนอก
6.7 กิจกรรมประเมินการคิดวิเคราะห์คุณธรรม
6.8 กิจกรรมสถานศึกษาดูงานด้านคุณธรรม
6.9 กิจกรรมเข้าค่ายคุณธรรม
7 ตรวจสอบ ติดตามผลการดำเนินงานและประเมินผ
8 สรุปผลการดำเนินโครงการเลพื่อวางแผนพัฒนาในครั้งต่อไป
9 รายงานสรุปผลการดำเนินโครงการและจัดทำรูปเล่มเสนอต่อฝ่ายผู้บริหาร
สรุปผลการดำเนินกิจกรรมในภาพรวม
นักเรียนระดับชั้นอนุบาล - ประถมศึกษาปีที่ 6 ได้เข้าร่วมโครงการคุณธรรมในสถานศึกษา ได้แก่
กิจกรรมอบรมนักเรียนแกนนำคุณธรรม กิจกรรมคุณธรรมในชั้นเรียน กิจกรรมคุณธรรมในครอบครัว กิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพผู้เรียนด้านคุณธรรม(คุณธรรมหน้าเสาธง) กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาคุณธรรม กิจกรรมขยายเครือข่ายคุณธรรมสู่ภายนอก กิจกรรมประเมินการคิดวิเคราะห์คุณธรรม กิจกรรมสถานศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาดูงานด้านคุณธรรม กิจกรรมเข้าค่ายคุณธรรม กิจกรรมแต่ละกิจกรรมสรุปผลการประเมินได้ดังนี้ กิจกรรมอบรมนักเรียนแกนนำคุณธรรม กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาคุณธรรม กิจกรรมขยายเครือข่ายคุณธรรมสู่ภายนอก กิจกรรมสถานศึกษาดูงานด้านคุณธรรม คิดเป็นร้อยละ
- (เนื่องจากโรงเรียนมีกิจกรรมจากหน่วยงานภายนอก
ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ตามแผนงานที่กำหนด) และกิจกรรมที่ดำเนินการ ได้แก่
กิจกรรมคุณธรรมในชั้นเรียน คิดเป็นร้อยละ
100 กิจกรรมคุณธรรมในครอบครัว คิดเป็นร้อยละ
97.60 กิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพผู้เรียนด้านคุณธรรม(คุณธรรมหน้าเสาธง) คิดเป็นร้อยละ
85.14 กิจกรรมเข้าค่ายคุณธรรม คิดเป็นร้อยละ
100 กิจกรรมประเมินการคิดวิเคราะห์คุณธรรม คิดเป็นร้อยละ
100 โครงการคุณธรรมในสถานศึกษาที่ดำเนินการทั้งหมด 5
กิจกรรม
โดยเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 96.55 ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ และนักเรียนชั้นอนุบาล
- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เข้าร่วมกิจกรรม นักเรียนทุกคนสามารถวิเคราะห์แยกแยะ
ระดับการกระทำ ดี ชั่ว ปกติ ได้
และให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจพร้อมทั้งสามารถเปรียบเทียบคุณธรรมเชิงสัมพัทธ์ได้