สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการโรงเรียนรักการอ่าน ประจำปีการศึกษา 2565
โรงเรียนวัดนาคกลาง
กระบวนการพัฒนา


         1. ขั้นเตรียมการ

                   1.1 เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ

                   1.2 ประชุมวางแผนการทำงานและแต่งตั้งผู้รับผิดชอบ

         2 .ขั้นดำเนินการ

              ดำเนินงานตามตารางปฏิทินกำหนดไว้ประกอบด้วย

ที่

กิจกรรม

ผู้รับผิดชอบ

1

กิจกรรมความรู้สู่นักเรียน

นางสาวบุษยมาศ  บุญจิตติ

2

กิจกรรมค่ายการอ่าน

นางสาวบุษยมาศ  บุญจิตติ

3

กิจกรรมหนูน้อยนักอ่าน นักคิด และนักเขียน

นางสาวบุษยมาศ  บุญจิตติ

4

กิจกรรมทดสอบการอ่านและการเขียน 

นางสาวบุษยมาศ  บุญจิตติ

5

กิจกรรมห้องสมุด

นางสาวบุษยมาศ  บุญจิตติ

         

          3. ขั้นติดตามและประเมินผล

                   3.1 ดำเนินการนิเทศตามปฏิทิน

          4. ขั้นสรุปผลการดำเนินงาน

                  4.1 สรุปผลการดำเนินโครงการและจัดทำเล่มรายงานผลการดำเนินงาน

                 4.2 รายงานผลการดำเนินโครงการต่อผู้บังคับบัญชา


ผลจากการปฏิบัติ

1.  ด้านปริมาณ 

1.1 ผู้เรียน ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนรักการอ่าน

1.2 ผู้เรียนและบุคลากรในโรงเรียนมีนิสัยรักการอ่าน

2. ด้านคุณภาพ

          2.1 ผู้เรียนที่มีสามารถในการอ่านได้อย่างถูกต้องตามเกณฑ์ของแต่ละ

                  ระดับชั้น

2.2 ผู้เรียนมีสามารถในการเขียนได้อย่างถูกต้องตามเกณฑ์ของแต่ละ

        ระดับชั้น

         2.3 ผู้เรียนมีสามารถในการการสื่อสารได้อย่างถูกต้องตามเกณฑ์ของแต่

                   ละระดับชั้น

          2.4 ผู้เรียนและบุคลากรในโรงเรียนเห็นความสำคัญของการใช้สื่อ และ

                  แหล่งเรียนรู้ต่างๆในจัดกิจกรรมส่งเสริมการสร้างนิสัยรักการอ่านให้กับผู้เรียน