สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การบริหารจัดการโดยการมีส่วนร่วมของครูและบุคลากรในโรงเรียนมีนบุรี
โรงเรียนมีนบุรี
กระบวนการพัฒนา

1. การบริหารจัดการภายในสถานศึกษา จะประสานงานผ่านประธาน หัวหน้างานที่เกี่ยวข้อง

2. การดำเนินงานหลักจะเป็นสายชั้น, กลุ่มสาระการเรียนรู้

3. เมื่อมีงานหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องจะประสานผ่านประธาน หัวหน้างาน เพื่อให้ไปบริหารจัดการในกลุ่มของตนเองและแจ้งมายังฝ่ายบริหารที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบ


ผลจากการปฏิบัติ

1. การสื่อสารการประสานงานภายในโรงเรียนจากฝ่ายบริหารสู่ครูและบุคลากรมีความเข้าใจตรงกัน

2. การศึกษาความเป็นผู้นำผู้ตามของครูและบุคลากรในโรงเรียน

3. ผลงานเชิงประจักษ์ เช่น การสรุปงานสายชั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้และงานต่างๆ

4. เกิดความยั่งยืนในระบบการบริหารแบบมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนผู้บริหารแต่ระบบยังคงอยู่คู่กับโรงเรียน


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]