แนวทางการดำเนินงาน
ขั้นเตรียมการ
๑. ประชุมกำหนดโครงการ
๒. เสนอขออนุมัติโครงการ
๓. ประชุมบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจ
แต่งตั้งคณะกรรมการและชี้แจงหน้าที่รับผิดชอบ
ขั้นดำเนินการ จัดกิจกรรมดังนี้
๑. ติดต่อธนาคารออมสิน
๒. ครูประจำชั้นดำเนินการเก็บเงินออมของนักเรียนทุกระดับชั้น
๓. ธนาคารจะมารับเงินออม สัปดาห์สุดท้ายของเดือน
ขั้นตรวจสอบและประเมินผล
๑. ตรวจสอบและประเมินผล
๒. สรุปและรายงานผลการดำเนินโครงการ
ผลที่ได้รับ 2.1นักเรียนรู้จักการเก็บเล็กผสมน้อยตามกำลังของตน 2.2นักเรียนเป็นคนรู้จักการใช้จ่ายอย่างฉลาด
เน้นความประหยัดและคุ้มค่า 2.3นักเรียนมีลักษณะนิสัยที่ดีในการออมเงิน
และเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตต่อไป 2.4นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติและเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
ในเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง"
ผลที่ได้รับ 1. ด้านปริมาณ นักเรียนโรงเรียนวัดประดู่ฉิมพลี
ตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่1-ป.6 ร้อยละ 98.50 รู้จักคุณค่าและความสำคัญของการประหยัดและอดออม
๒. ด้านคุณภาพ 2.1 นักเรียน มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ใช้จ่ายอย่างฉลาด ประหยัด คุ้มค่า และรู้จักการออมเงิน 2.2
นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจและปฏิบัติการออมได้อย่างต่อเนื่อง
2.3 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ร้อยละ 97
เข้าใจความสำคัญของการออมเงิน คิดเป็นระดับความพึงพอใจมากที่สุด
ค่าเฉลี่ย ( = 5.00)
ผลที่ได้รับ 1.
นักเรียนได้เก็บเล็กผสมน้อยตามกำลังของตนทุกเดือน 2.
นักเรียนเป็นคนรู้จักการใช้จ่ายอย่างฉลาด เน้นความประหยัดและคุ้มค่า |