๑. กําหนดนโยบายของสถานศึกษา โดยกําหนดวิสัยทัศน์ กลยุทธ์
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา เด็กมีพื้นฐานทางด้านดนตรี
๒. แต่งตั้งคณะกรรมการดําเนินงาน
แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบตามกระบวนการทํางาน
๓. ประชุม ระดมความคิดเห็น คณะครู บุคลากร
กรรมการสถานศึกษาและเครือข่ายผู้ปกครอง ในการจัดทําร่างแนวทางการดําเนินงานโครงการพัฒนาทักษะทางด้านดนตรี
โดยกำหนดเป้าหมายในการดำเนินงาน เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะทางดนตรี
๔. ประชุม วิพากษ์ พิจารณาปรับปรุงแนวทางการดําเนินงานให้เหมาะสม
ยืดหยุ่นได้ตามบริบทของโรงเรียน
๕. นําเสนอกิจกรรมโรงเรียน ดําเนินการตามแนวทางจัดกิจกรรมเสริมสร้างอัตลักษณ์ในสถานศึกษา
ได้แก่กิจกรรม ๑ คน ๑ เครื่องดนตรี
ผลการดำเนินการ
๑. นักเรียนระดับชั้นอนุบาล ๑ –
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนวัดอินทรวิหารสามารถปฏิบัติเครื่องดนตรี ๑ คน ๑
เครื่องดนตรี
๒. นักเรียนระดับชั้นอนุบาล ๑ – ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีงาม ตามอัตลักษณ์ของสถานศึกษา
๓. นักเรียนสามารถนำทักษะที่ได้ไปบริการช่วยเหลือชุมชนและกิจกรรมต่างๆภายในโรงเรียนได้