โรงเรียนหมู่บ้านเศรษฐกิจ (พุ่มประดับราษฎร์สามัคคี) เมื่อ ๕ ปีที่ผ่านมา (พ.ศ.๒๕๕๙) เด็กปฐมวัยมีความสามารถในการคิดที่เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้และความสามารถใน การแสวงหาความรู้ได้เหมาะสมกับวัยอยู่ในระดับพอใช้ ขาดความมั่นใจในตนเอง ไม่สามารถแสดงการคิดเชิงเหตุผล การแก้ปัญหาและการตัดสินใจได้ ทําให้ความสามารถในการแสวงหาความรู้ลดน้อยลง คณะกรรมการสถานศึกษา คณะผู้บริหาร คณะครูและผู้ปกครอง จึงได้หาแนวทาง ในการส่งเสริมพัฒนาการด้านความสามารถในการคิดที่เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กมีความมั่นใจในตนเอง รักการเรียนรู้ มีสามารถแสดงการคิดเชิงเหตุผล การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ โรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบโครงงาน (Project Approach) เป็นแนวทางในการพัฒนาเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการทั้ง ๔ ด้านอย่างเหมาะสมตามวัยเต็มตามศักยภาพ