กระบวนการดำเนินงาน
1.
วิเคราะห์สภาพปัจจุบัน
ปัญหาและความต้องการ
2.
ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจแก่บุคลากรในโรงเรียน
3.
แต่งตั้งคณะทำงาน ออกแบบกิจกรรมให้เหมาะสมตามระดับดังนี้
วิธีการดำเนินการ (รายละเอียดกิจกรรม)
กิจกรรม/ขั้นตอน |
ระยะเวลา |
ผู้รับผิดชอบ |
ขั้นเตรียมงาน (Plan) -
เสนอขออนุมัติ -
ประชุมคณะกรรมการชี้แจงและวางแผนงาน ขั้นดำเนินการ
(Do) - ประชาสัมพันธ์ประสานงาน
- ดำเนินงาน (เตรียมวัสดุ –
อุปกรณ์)
- ดำเนินงาน
เรียนรู้และทำประติมากรรมกระดาษ รีไซเคิล วันพุธ เวลา 13.30 – 14.30 ขั้นตรวจสอบ (Check)
- ประเมินผลการร่วมกิจกรรมของนักเรียน
- ประเมินผลงานที่สร้างสรรค์ ขั้นรายงาน (Act) -
สรุปประเมินผล เพื่อปรับปรุงและพัฒนาในปีต่อไป
|
กรกฎาคม
กรกฎาคม – มีนาคม
มีนาคม
มีนาคม
|
น.ส.นฐพร สายทอง และคณะครู โรงเรียนวีดดีดวด |
ผลการดำเนินงาน
1. นักเรียนมีความตระหนักรู้ในการสร้างสรรค์งานประติมากรรมจากกระดาษเหลือใช้
2. นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
3. นักเรียนมีจิตสำนึกและความตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม
4. นักเรียนสามารถเผยแพร่แนวทาง วิธีการลดภาระของสังคมด้านสิ่งแวดล้อม
5. นักเรียนมีองค์ความรู้
นำสู่อาชีพและรายได้เสริม