สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการโรงเรียนกรุงเทพมหานครสู่ความเป็นเลิศ
โรงเรียนวัดลำกระดาน
กระบวนการพัฒนา

กระบวนการดำเนินงาน

กิจกรรม

วิธีดำเนินงาน/ขั้นตอนการปฏิบัติ

ระยะเวลา

ผู้รับผิดชอบ

หมายเหตุ

4.1 เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ

จัดทำโครงการ  คำสั่งโรงเรียน  ปฏิทินปฏิบัติงาน  แบบประเมินโครงการ

พ.ค. 65

นางสาวศิรินันท์

 

4.2 ประชุมคณะครูและบุคลากร

ชี้แจงรายละเอียดโครงการ   และหน้าที่รับผิดชอบตามคำสั่ง  แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

มิ.ย. 65

ผู้บริหารสถานศึกษา

 

4.3 วางแผนในการดำเนินกิจกรรม

ครูผู้สอนวางแผนจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และตกแต่งสภาพแวดล้อมภายในห้องเรียน  โดยมีหัวข้อสำคัญครอบคลุม 4 ด้านหลักของ CCE คือ เด็ก, ครู, หลักสูตร และสิ่งแวดล้อ

มิ.ย.-ก.ค. 65

ครูทุกคน

 

4.4 ดำเนินการตามแผนกิจกรรม

ผู้บริหารสถานศึกษาเข้านิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การตกแต่งสภาพแวดล้อมภายในห้องเรียน ครอบคลุม 4 ด้านหลักของ CCE คือ เด็ก, ครู, หลักสูตร และสิ่งแวดล้อ

ก.ค.-มี.ค. 66

ผู้บริหารสถานศึกษา

 

4.5 สรุปผลการดำเนินกิจกรรม

สรุปและประเมินผลโครงการจัดทำรูปเล่มรายงานผู้บังคับบัญชา

มี.ค. 66

นางสาวศิรินันท์  วงษ์ราตรี

 

           


ผลจากการปฏิบัติ

          1.  ด้านกระบวนการ

          1.1   การประชาสัมพันธ์  และติดต่อประสานงาน                      ระดับดีมาก      ร้อยละ 100 

          2.  ด้านวัตถุประสงค์

                    ด้านครู

          2.1.1  ครูมีสัมพันธภาพเชิงบวกกับนักเรียน                   ระดับดีมาก      ร้อยละ 100 

          2.1.2  ครูคำนึงถึงความแตกต่างของเด็กแต่ละคน            ระดับดีมาก      ร้อยละ 79.16   

                                                                                ระดับดี           ร้อยละ 20.83

          2.1.3  ครูเข้าใจถึงพัฒนาการของเด็ก                          ระดับดีมาก      ร้อยละ 58.33   

                                                                                ระดับดี           ร้อยละ 41.66

          2.1.4  ครูสนับสนุนผู้เรียนตามศักยภาพ                       ระดับดีมาก      ร้อยละ 83.33   

                                                                                ระดับดี           ร้อยละ 16.66

          2.1.5  ครูเป็นที่ปรึกษาและช่วยแก้ปัญหา                     ระดับดีมาก      ร้อยละ 100   

 

                    ด้านนักเรียน

          2.2.1  นักเรียนเคารพในกฎ  กติกาในห้องเรียน              ระดับดีมาก      ร้อยละ 87.5   

                                                                                ระดับดี           ร้อยละ 12.5

          2.2.2  นักเรียนมีความกล้าแสดงออก                          ระดับดีมาก      ร้อยละ 100   

          2.2.3  นักเรียนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้                 ระดับดีมาก      ร้อยละ 100   

          2.2.4  นักเรียนมีทักษะในด้านการคิด                          ระดับดีมาก      ร้อยละ 83.33   

                                                                                ระดับดี           ร้อยละ 16.66

          2.2.5  นักเรียนพัฒนาตนเองตามศักยภาพรายบุคคล        ระดับดีมาก      ร้อยละ 100   

 

                    ด้านสื่อ  หลักสูตร

          2.3.1  ครูมีสื่อการสอน                                          ระดับดีมาก      ร้อยละ 100   

          2.3.2  ครูจัดกิจกรรมแบบบูรณาการ                          ระดับดีมาก      ร้อยละ 79.16   

                                                                                ระดับดี           ร้อยละ 20.83

          2.3.3  ครูกระตุ้นกระบวนการคิดของนักเรียน                ระดับดีมาก      ร้อยละ 75        

                                                                                ระดับดี           ร้อยละ 25

          2.3.4  ครูยืดหยุ่นและเปิดกว้างให้กับนักเรียน                ระดับดีมาก      ร้อยละ 100   

          2.3.5  ครูมีการประเมินผลที่หลากหลาย                                ระดับดีมาก      ร้อยละ 75       

                                                                                ระดับดี           ร้อยละ 25

                    ด้านสภาพแวดล้อม

          2.4.1  ครูจัดห้องเรียนสะอาด                                   ระดับดีมาก  ร้อยละ 100

          2.4.2  ครูจัดเก็บอุปกรณ์อย่างเป็นระเบียบ                   ระดับดีมาก  ร้อยละ 100

          2.4.3  ครูจัดบอร์ดความรู้ในห้องเรียน                         ระดับดีมาก  ร้อยละ 100

          2.4.4  ครูจัดมุมการเรียนรู้ในห้องเรียน                        ระดับดีมาก  ร้อยละ 100

          2.4.5  ครูกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของเด็ก             ระดับดีมาก  ร้อยละ 100

***สรุปผลรวมการประเมิน  อยู่ในระดับดีมาก   ร้อยละ  96.06***

 


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]