ใช้กระบวนการ PDCA ในการจัดการเรียนการสอน คือ Plan (วางแผน), Do (ปฏิบัติ), Check (ตรวจสอบ) และ Act (การดำเนินการให้เหมาะสม)
Plan (วางแผน) คือการวางแผนการดำเนินการ เพิ่มการเรียนการสอน ใน กิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม โครงการที่ส่งเสริม โดยนำวิสัยทัศน์ พันธกิจ ของสถานศึกษามาทบทวนและตั้งวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและพัฒนานักเรียนอย่างเป็นระบบในการเรียนรู้คู่โขน
Do (ปฏิบัติ) คือ การถ่ายทอดสู่การปฎิบัติ กิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม โครงการที่ส่งเสริม
Check (ตรวจสอบ) การเรียนรู้ทบทวนจาการปฎิบัติ กิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม เรียนรู้คู่โขน
Act (การดำเนินการให้เหมาะสม) การบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ
-ประเมินผลการเรียนรู้คู่โขน ของโรงเรียน
-ประเมินผลความพึงพอใจ ในการจัดกิจกรรม โครงการที่ส่งเสริมการเรียนรู้คู่โขน
-ผู้บริหารคณะครูในแต่ละระดับชั้นติดตามผลการส่งเสริมการเรียนรู้คู่โขน และนำผลการดำเนินการมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาจัดกิจกรรมในปีถัดไป ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงผลงานทั้งภายในสถานศึกษาและเครือข่ายภานนอกสถานศึกษา มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในการเรียนรู้คู่โขน
-นักเรียนทุกคนได้มีทักษะทางการเรียนรู้โขน
-ส่งเสริมผู้เรียนออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพดี
-พัฒนาระบบสมองในการควบคุมการเคลื่อนไหวร่างกาย
-แสดงโขนได้
-อนุรักษ์โขนไทย