1.
ครูสอนและให้ความรู้เกี่ยวกับคีตะมวยไทย ในรายวิชาพลศึกษา
2.
นักเรียนฝึกปฏิบัติท่าคีตะมวยไทย โดยครูสาธิตให้นักเรียนดู
3. ครูคัดเลือกนักเรียนที่ทำท่าทางได้ถูกต้อง
เป็นตัวแทนในการสาธิตให้เพื่อนดูเป็นแบบอย่าง
และให้รางวัลสำหรับผู้ที่ทำได้ถูกต้อง
4.
นักเรียนได้อออกกำลังกายโดยใช้ท่าคีตะมวยไทย ประกอบเพลงปลุกใจ
ในตอนเช้าก่อนทำกิจกรรมหน้าเสาธง โดยมีนักเรียนชั้น ป. 4 – 6
เป็นผู้นำในการออกกำลังกาย สลับหมุนเวียนกันไปทุกวัน โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก่อนเริ่มกิจกรรมหน้าเสาธง
5.
ครูประเมินการออกกำลังกายแบบคีตะมวยไทย
และนำผลการประเมินมาพัฒนานักเรียนให้ทำได้ถูกต้องและพร้อมเพรียงกัน
1.
โรงเรียนได้ยกระดับผลสัมฤทธิ์รายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาสูงขึ้น
2. ได้บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมากขึ้น
3. โรงเรียนได้รับการยอมรับจากหน่วยงานและชุมชน โดยได้รับรางวัลจากการเข้าร่วมการแข่งขัน กับหน่วยงานภายนอก และในสังกัดกรุงเทพมหานคร
4.
โรงเรียนได้แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศทางด้านการออกกำลังกาย การกีฬา
5.
ชุมชนมีความเชื่อมั่นในการจัดระบบการศึกษาของโรงเรียน
และได้เยาวชนที่มีศักยภาพเพื่อพัฒนาชุมชนต่อไป