1.
ขั้นวางแผนดำเนินงาน (PLAN)
1.1 ประชุมบุคลากรเพื่อสร้างความตระหนักและความเข้าใจร่วมกันถึงวิธีหรือแนว
ปฏิบัติที่เป็นเลิศ
(Best
Practice) ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่
3
1.2 นำเสนอโครงการ/กิจกรรม
ที่สนับสนุนวิธีหรือแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
ต่อฝ่ายบริหารเพื่อขออนุมัติ
1.3 จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
1.4 ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนดำเนินงาน
2. ขั้นดำเนินการ (DO)
2.1 ขั้นเตรียมการ
2.2 ขั้นดำเนินการตามโครงการ/กิจกรรม
ที่สนับสนุนวิธีหรือแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ
(Best Practice)
3 ขั้นตรวจสอบ ทบทวน
และประเมินผล (CHECK)
3.1
นิเทศ กำกับ ติดตาม
3.2
ประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม
4 ขั้นปรับปรุงแก้ไข/พัฒนา (ACT)
4.1
รวบรวมและสรุปรายงานผลโครงการ/กิจกรรมเสนอฝ่ายบริหารทราบ
จากการที่ครูผู้สอนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกลุ่มงานอาชีพตามความสนใจ
ทำให้นักเรียนมีคุณลักษณะ ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน สามารถแก้ปัญหา
และแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง มีทักษะกระบวนการคิดมีกระบวนการในการทำงาน
มีความสามารถในการเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงาน
มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่โรงเรียนกำหนด
ทำให้โรงเรียนผ่านการประเมินและได้รับการรับรองจาก สมศ.รอบสาม ผลการดำเนินการโครงการงานอาชีพตามกลุ่มสนใจ
(11
งานอาชีพ) นักเรียนมีความพึงพอใจ คิดเป็นร้อยละ 87.34 นักเรียนเกิดความรู้ ความเข้าใจและมีทักษะพื้นฐานด้านงานอาชีพ
สามารถนำไปปฏิบัติและปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้และเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับนักเรียนในการประกอบอาชีพต่อในอนาคต
ผู้ปกครองให้การสนับสนุนและมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการเรียนการสอน
ส่งผลให้โรงเรียนได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้าร่วมจัดนิทรรศการทางวิชาการโรงเรียนเครือข่ายที่
25 และโรงเรียนเครือข่ายที่
26 และได้รับเกียรติร่วมจัดนิทรรศการ โครงการ
Greeny Healthy Market ตามพันธกิจการสร้างเสริมสุขภาพของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
(สสส.) ณ โรงเรียนประภาส
สำนักงานเขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร