1. ประชุมคณะครูวางแผนกำหนดแนวทางการดำเนินงาน
2. ครูประจำชั้นสำรวจอาชีพของผู้ปกครองแต่ละชั้นเรียน
3. ครูประจำชั้นกับผู้ปกครองที่เป็นภูมิปัญญาร่วมกันกำหนดการสอน
ทำคลิปการสอน ทางออนไลน์
4. ผู้บริหารสนับสนุนงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินการ
5. ผู้ปกครองภูมิปัญญาและครูประจำชั้นจัดกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านห้องเรียนออนไลน์
ได้แก่
-
ระดับอนุบาล สอนการทำพุดดิ้งนมโรงเรียน
-
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่
1-2
สอนการพับเหรียญโปรยทานจากระดาษเหลือใช้
-
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่
3-4
สอนการทำตะกร้าจากกล่องนม
- ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6
สอนการประดิษฐ์ขวดน้ำมหัศจรรย์
6. จัดแสดงสาธิตของแต่ละห้องเรียนเป็นฐานการเรียนรู้ให้นักเรียนแต่ละระดับชั้นทางออนไลน์
7. ประเมินผลการดำเนินงาน
ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน/ผู้ปกครองสรุปและรายงานผลการดำเนินงาน
1. โรงเรียนได้รับความร่วมมือกับผู้ปกครองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นอย่างดี
2. คณะครูและผู้ปกครองได้ดำเนินงานร่วมกันมีการประสานงานและมีความสัมพันธ์ที่ดีในการร่วมกันสอน
นักเรียนได้เรียนรู้วิชาชีพ
3. นักเรียนได้เรียนรู้สู่วิชาชีพที่หลากหลายมีความสนุกกับการเรียนรู้ทางออนไลน์และได้ปฏิบัติจริงร่วมกับผู้ปกครอง
4. นักเรียนมีทักษะกระบวนการในการทำงานตามศักยภาพของแต่ละระดับชั้น
5. นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง
6. นักเรียนมีทักษะชีวิตด้านทักษะอาชีพสามารถนำความรู้และทักษะกระบวนการทำงาน