สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาการศึกษาของชุมชน
โรงเรียนวัดไตรรัตนาราม
กระบวนการพัฒนา

วิธีการดำเนินกิจกรรมพัฒนา

1. เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ

2. แต่งตั้งคณะกรรมการ

3.ประชุมคณะกรรมการและวางแผนกิจกรรมที่วางไว้

4.ปฏิบัติงานตมแผนกิจกรรมที่วางไว้

 - กิจกรรมประชุมสัมมนาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

                 - กิจกรรมการประชุมสัมมนากรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนเพื่อพัฒนาโรงเรียน

วัดไตรรัตนาราม(ชื่นชูใจราษฎร์อุทิศ)

 - กิจกรรมประชุมผู้ปกครองนักเรียน

         5. เขียนรายงานการสรุปผลโครงการเสนอต่อผู้อำนวยการสถานศึกษา

 


ผลจากการปฏิบัติ

ผลจากการปฏิบัติ

         1. ด้านปริมาณ

              1.1 ร้อยละ 80 ของนักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ได้รับทราบนโยบาย  แนวทางปฎิบัติกฎและระเบียบต่าง ๆ ของทางโรงเรียน เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปปฎิบัติร่วมกัน 

              1.2 ร้อยละ 80 ของนักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่ทางสถานศึกษาได้จัดขึ้น

         2. ด้านคุณภาพ        

             นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ได้รับทราบนโยบายแนวทางปฏิบัติ กฎและระเบียบต่าง ๆ ของทางโรงเรียนอย่างเหมาะสม และทั่วถึงในการพัฒนาการศึกษา

บทเรียนที่ได้รับ

          จากกระบวนการความร่วมมือของ ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ส่งผลให้สถานศึกษาได้รับการสนับสนุนงบประมาณสื่อการเรียนในการช่วยสอน ในด้านต่าง ๆ  เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอน ให้กับคณะครู บุคลากร และนักเรียน ได้อย่างมีคุณภาพ

ปัจจัยความสำเร็จ

          1. ผู้บริหารสถานศึกษามีความรู้ความเข้าใจและสามารถบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับทุกฝ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          2. ผู้บริหารและคณะครูทุกคนมีศักยภาพในการให้ความร่วมมือ กับผู้ปกครอง และชุมชนได้เป็นอย่างดี

          3. ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน และคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ให้ความร่วมมือ และให้การสนับสนุน กับสถานศึกษาเป็นอย่างดี

การเผยแพร่/การได้รับยอมรับและหรือรางวัลที่ได้รับ

          1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน RT ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าระดับประเทศ

          2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน NT ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าระดับประเทศ   

          3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน O-net ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าระดับประเทศ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ

          4. เด็กหญิงมนตรส  ถนอมมิตร นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้รับรางวัลเหรียญทอง  ประเภท Category Kids การแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับนานาชาติ Online International Math Challenge 2021

          5 . เด็กหญิงพัชราภา  งามยิ่ง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง  ประเภท Category 1 การแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับนานาชาติ Online International Math Challenge 2021

 

 

         

 

 


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]