สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
ผัก ปลูก เด็ก (บูรณาการศาสตร์พระราชา)
โรงเรียนบ้านเจียรดับ
กระบวนการพัฒนา

          1 เสนอรายละเอียดกิจกรรมกับผู้บริหารสถานศึกษา

          2 ประชุมคณะครูและบุคลากรในการบูรณาการเกษตรพอเพียง เข้าในรายวิชา หรือบ้านทักษะของครู
แต่ละท่าน และแต่งตั้งคณะกรรมการผู้รับชอบ

          3  กำหนดแผนงานการดำเนินการดังนี้

              3.1 กิจกรรมโรงเรียนเด็กกินผัก

              3.2 กิจกรรมตลาดนัดพอเพียง

              3.3 กิจกรรมเครือข่ายพอเพียง

              3.4   นักเรียนเรียนรู้และปฏิบัติจริงในการเรียนรู้ด้วยกระบวนการต่างๆที่ครูสอน

              3.5   ขยายผลความรู้ไปสู่ครอบครัวและชุมชน

              3.6   นำผลผลิตที่ได้จากการจัดการเรียนการสอน มาใช้บำรุงผักสวนครัว ต้นไม้ ในโรงเรียนหรือที่บ้าน และนำส่วนที่เหลือมาจำหน่ายที่ตลาดนัดพอเพียงที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น

              3.7   ครูประเมินกิจกรรมร่วมกัน

              3.8   ประเมินกิจกรรมทุกขั้นตอน เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและนำเสนอผู้อำนวยการสถานศึกษา


ผลจากการปฏิบัติ

1.    นักเรียนได้นำความรู้ตามแนวเศรษฐกิจแบบพอเพียงไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ คิดเป็นร้อยละ 70 ขึ้นไป

     2.  โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 70 ขึ้นไป