1
เสนอรายละเอียดกิจกรรมกับผู้บริหารสถานศึกษา
2 ประชุมคณะครูและบุคลากรในการบูรณาการเกษตรพอเพียง
เข้าในรายวิชา หรือบ้านทักษะของครู
แต่ละท่าน และแต่งตั้งคณะกรรมการผู้รับชอบ
3 กำหนดแผนงานการดำเนินการดังนี้
3.1 กิจกรรมโรงเรียนเด็กกินผัก
3.2 กิจกรรมตลาดนัดพอเพียง
3.3 กิจกรรมเครือข่ายพอเพียง
3.4
นักเรียนเรียนรู้และปฏิบัติจริงในการเรียนรู้ด้วยกระบวนการต่างๆที่ครูสอน
3.5
ขยายผลความรู้ไปสู่ครอบครัวและชุมชน
3.6
นำผลผลิตที่ได้จากการจัดการเรียนการสอน มาใช้บำรุงผักสวนครัว ต้นไม้
ในโรงเรียนหรือที่บ้าน
และนำส่วนที่เหลือมาจำหน่ายที่ตลาดนัดพอเพียงที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น
3.7
ครูประเมินกิจกรรมร่วมกัน
3.8
ประเมินกิจกรรมทุกขั้นตอน
เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและนำเสนอผู้อำนวยการสถานศึกษา
1. นักเรียนได้นำความรู้ตามแนวเศรษฐกิจแบบพอเพียงไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ
คิดเป็นร้อยละ 70 ขึ้นไป
2. โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 70
ขึ้นไป