- ประชุมวางแผนดำเนินการร่วมกับคณะครูคัดเลือกหัวข้อกิจกรรมที่จะนำมาเป็น Best Practice ของโรงเรียน
- แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
- ดำเนินการตามแผนงานที่กำหนด
- เชิญวิทยากรภายนอกให้ความรู้
- จัดกิจกรรมการเรียนการสอนในชั่วโมงการงานอาชีพและเทคโนโลยี
- นักเรียนลงมือปฏิบัติจริงจากกิจกรรมต่าง ๆ
- สรุปผลการดำเนินงาน
- รายงานผลการดำเนินงาน
- นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการทำการเกษตรปลูกผักเพื่อสร้างอาชีพ
- นักเรียนมีทักษะด้านอาชีพในการดำรงชีวิตประจำวันหลังจากที่จบไปแล้วสามารถช่วยครอบครัวประกอบอาชีพได้
- นักเรียนมีจิตสำนึกและตระหนักถึงคุณค่าของอาชีพงานเกษตร
- เป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับบุคคลภายนอกที่สนใจได้เข้ามาศึกษาขอคำแนะนำในการปลูกผักทำการเกษตร