P 1.คัดเลือกนักเรียนที่มีทักษะและความสามารถในการเขียน
2.ครูประชุมคณะกรรมการกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย วางแผนการปฏิบัติงาน
D3.ฝึกซ้อมนักเรียนในการเขียนเรียงความในหัวข้อของเกณฑ์การแข่งขัน
4.ครูให้คำแนะนำ การใช้ภาษาในการเขียนเรียงความ
5.นำนักเรียนร่วมการแข่งขันการเขียนเรียงความ
C 6.กำกับ ติดตาม สรุปผลการแข่งขัน
A7.นำผลการแข่งขันมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุง แก้ไข เพื่อพัฒนาในการแข่งขันครั้งต่อไป
เด็กหญิงตติยา โสวงษ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้รับรางวัลพระราชทาน เนื่องในงาน การประชุมวิชาการการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุรี ระดับ ดี ในการเขียนเรียงความ