สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการสถานศึกษาน่าอยู่แหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียนคลองต้นไทร (สุขล้อมอุทิศ)
กระบวนการพัฒนา

ขั้นตอนการดำเนินการ

ที่

ขั้นตอน

กิจกรรม

ผู้รับผิดชอบ

1.

การวางแผน

(Planning)

๑. นำเสนอโครงการต่อผู้บริหาร

๒.จัดประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อชี้แจง

ขอบข่ายการทำงานและจัดทำปฏิทินการปฏิบัติงาน

๓. มอบหมายผู้รับผิดชอบ

นายปัญญา  มิ่งแก้ว

2.

กาดำเนินงาน

(Doing)

๑. จัดทำทะเบียนแหล่งเรียนรู้ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน

๒.พัฒนาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน

๓. จัดกิจกรรมการเรียนรู้จากภูมิปัญญาชาวบ้าน

คณะครูที่รับผิดชอบแต่ละแหล่งเรียนรู้

3.

ตรวจสอบ

ติดตาม/ประเมินผล

(Check)

รายงานผลการใช้แหล่งเรียนรู้ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง

นายปัญญา  มิ่งแก้ว

4.

ปรับปรุงพัฒนา

(Action)

ประชุมเพื่อสรุปผลงานและข้อบกพร่องมาปรับปรุงแก้ไข

คณะครูที่รับผิดชอบแต่ละแหล่งเรียนรู้

 


ผลจากการปฏิบัติ

นักเรียนสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และสามารถเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]