1.สอบคัดเลือกนักเรียนที่มีผลการเรียนดีของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อเป็นตัวแทนสอบชิงทุน
2.ประชุมคณะครูสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
3.ศึกษาข้อมูล วิเคราะห์ตัวชี้วัด และวางแผนกำหนดแนวทางแผนปฏิบัติงานเพื่อพัฒนานักเรียนในการสอบชิงทุน
4.นำเสนอแผนการปฏิบัติงานกับผู้บริหารสถานศึกษา
5.ปฏิบัติตามขั้นตอนในแผนการปฏิบัติงาน
6.นำนักเรียนเข้ารับการคัดเลือกสอบชิงทุนส่งเสริมศักยภาพ นักเรียนชั้น ป.2 ประเภท ก
7.สรุปผลการดำเนินกิจกรรม
1.นักเรียนมีทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และแก้ปัญหาได้อย่างสมเหตุสมผล นำไปใช้ในการสอบได้
2.นักเรียนได้รับทุนการศึกษาเรียนดี ประเภท ก จำนวน 4 ทุน
3.นักเรียนมีเจตคติและมีความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมอยู่ในระดับดีมาก