สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางด้านดนตรี - นาฏศิลป์
โรงเรียนวัดบางประทุนนอก
กระบวนการพัฒนา
กระบวนการพัฒนา

ใช้กระบวนการ PDCA ในการจัดการเรียนการสอน คือ Plan (วางแผน), Do (ปฏิบัติ), Check (ตรวจสอบ) และ Act (การดำเนินการให้เหมาะสม) 

Plan (วางแผน) คือ การวางแผนการดำเนินการ เพิ่มการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในกิจกรรมเสริมหลักสูตร กิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางด้านดนตรี - นาฏศิลป์ โดยนำวิสัยทัศน์ พันธกิจ ของสถานศึกษามาทบทวนและตั้งวัตถุประสงค์ในการสเสริมและพัฒนานักเรียนอย่างเป็นระบบในการเรียนรู้สนับสนุนอัตลักษณ์โรงเรียนส่งเสริมศักยภาพดนตรีไทย และเอกลักษณ์ของโรงเรียนขลุ่ยยามเช้าชาวบางประทุน

Do (ปฏิบัติ) คือ การปฎิบัติ กิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางด้านดนตรี - นาฏศิลป์

Check (ตรวจสอบ) การเรียนรู้ทบทวนจาการปฎิบัติ กิจกรรมเสริมหลักสูตร กิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรมเรียนรู้

Act (การดำเนินการให้เหมาะสม) การบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ

- จากแบบประเมินผลกิจกรรม

- จากแบบสอบถาม

- ผลงานจากการเข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรม


ผลจากการปฏิบัติ

สถานศึกษา

ได้รับโล่ห์รางวัลโรงเรียนดนตรีไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ประจำปีการศึกษา 2564

ครู

ครูได้เรียนรู้ทักษะด้านดนตรีไทย

นักเรียน

- นักเรียนมีความกล้าแสดงออก และได้ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย

- นักเรียนมีทักษะทางด้านดนตรี – นาฏศิลป์

- นักเรียนรู้จักความรับผิดชอบ ความอดทน และมีสมาธิในการฝึกซ้อม

 - นักเรียนมีความภูมิใจและซาบซึ้งในวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทย


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]