ใช้กระบวนการ PDCA ในการจัดการเรียนการสอน คือ Plan (วางแผน), Do (ปฏิบัติ), Check (ตรวจสอบ) และ Act (การดำเนินการให้เหมาะสม)
Plan (วางแผน) คือ การวางแผนการดำเนินการ เพิ่มการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในกิจกรรมเสริมหลักสูตร กิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางด้านดนตรี - นาฏศิลป์ โดยนำวิสัยทัศน์ พันธกิจ ของสถานศึกษามาทบทวนและตั้งวัตถุประสงค์ในการสเสริมและพัฒนานักเรียนอย่างเป็นระบบในการเรียนรู้สนับสนุนอัตลักษณ์โรงเรียนส่งเสริมศักยภาพดนตรีไทย และเอกลักษณ์ของโรงเรียนขลุ่ยยามเช้าชาวบางประทุน
Do (ปฏิบัติ) คือ การปฎิบัติ กิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรม โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางด้านดนตรี - นาฏศิลป์
Check (ตรวจสอบ) การเรียนรู้ทบทวนจาการปฎิบัติ กิจกรรมเสริมหลักสูตร กิจกรรมชุมนุม และวางแผนจัดกิจกรรมเรียนรู้
Act (การดำเนินการให้เหมาะสม) การบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ
- จากแบบประเมินผลกิจกรรม
- จากแบบสอบถาม
- ผลงานจากการเข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรม
สถานศึกษา
ได้รับโล่ห์รางวัลโรงเรียนดนตรีไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ประจำปีการศึกษา 2564
ครู
ครูได้เรียนรู้ทักษะด้านดนตรีไทย
นักเรียน
- นักเรียนมีความกล้าแสดงออก และได้ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย
- นักเรียนมีทักษะทางด้านดนตรี – นาฏศิลป์
- นักเรียนรู้จักความรับผิดชอบ
ความอดทน และมีสมาธิในการฝึกซ้อม
- นักเรียนมีความภูมิใจและซาบซึ้งในวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทย